Nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Cải cách hành chính 6 tháng cuối năm 2017 trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 19/06/2017 15:00 26 0
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ Cải cách hành chính năm 2017, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố tập trung thực hiện các nhiệm vụ CCHC trong 6 tháng cuối năm 2017 như sau:

​Tiếp tục thực hiện các nội dung trong Kế hoạch cải cách hành chính năm 2017 trên địa bàn tỉnh theo đúng lộ trình đề ra. Thủ trưởng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh để nâng cao hiệu quả cải cách hành chính trong 6 tháng cuối năm 2017.

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC; tăng cường đối thoại với cá nhân, tổ chức trong giải quyết TTHC; thực hiện tốt Quyết định số 55/2014/QĐ-UBND ngày 23/9/2014 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh. Thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thông qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Tây Ninh theo Quyết định số 700/QĐ-UBND ngày 28/3/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách cải cách chế độ công vụ, công chức. Rà soát, kiện toàn các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện. Thực hiện tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo Quyết định số 2744/QĐ-UBND ngày 26/11/2015 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện chính sách tinh giản biên chế giai đoạn 2015 - 2021; thực hiện phê duyệt vị trí việc làm cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập.

Đẩy mạnh việc thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, mộ cửa điện tử theo quy định tại Quyết định số 56/2015/QĐ-TTg ngày 13/11/2015 của UBND tỉnh. Kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, tiếp tục củng cố, rà soát, bố trí cán bộ, công chức đủ năng lực, đúng chuyên môn, nghiệp vụ, có đạo đức, tác phong tốt làm việc chuyên trách tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính. Cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời trên cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử của tỉnh, ngành, huyện, thành phố; thực hiện có hiệu quả các phần mềm điện tử để giảm thiểu văn bản giấy trao đổi giữa các cơ quan, đơn vị; bồi dưỡng nghiệp vụ, kiến thức sử dụng một cửa điện tử cho cán bộ, công chức, viên chức ở cấp huyện, cấp xã.

Tăng cường thực hiện việc tuyên truyền công tác cải cách hành chính đến người dân, tổ chức, doanh nghiệp bằng nhiều hình thức, cách thức khác nhau để mang lại hiệu quả cao nhất.

GH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây