Phát động phong trào thi đua đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2021

Thứ năm - 25/02/2021 16:00 91 0
Năm 2020, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tác động, ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, nhưng nhờ sự vào cuộc tích cực với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, kịp thời, hiệu quả của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và sự nỗ lực của các cấp, các ngành, người dân và doanh nghiệp dưới sự lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, tỉnh Tây Ninh đã thực hiện thành công "Mục tiêu kép": Vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống, sức khỏe của nhân dân.

Ảnh minh họa

Năm 2021, dự báo tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, đại dịch Covid-19 chưa thể sớm kết thúc, tác động tiêu cực có thể kéo dài, ảnh hưởng đến nhiều ngành, lĩnh vực. Vì vậy, việc đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công được xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm cần phải tập trung thực hiện, là động lực quan trọng, cấp thiết để kích cầu và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo thêm việc làm, thu nhập cho người lao động.

Quán triệt tinh thần và tiếp tục triển khai thực hiện các chỉ đạo của Trung ương về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19, nhằm nâng cao trách nhiệm, tăng cường công tác quản lý Nhà nước và nâng cao hiệu quả giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh Tây Ninh trong năm 2021, đảm bảo tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công quý II đạt tỷ lệ 50%, quý III đạt tỷ lệ 75% và trong năm 2021 đạt 100% (bao gồm cả vốn được giao bổ sung).

Ngày 23/02/2021, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND phát động phong trào thi đua "Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2021", cụ thể như sau:

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 04/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-19; Kế hoạch số 1618/KH-UBND ngày 22/7/2020 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Tổ chức xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, tập trung nguồn lực thúc đẩy quá trình cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng. Tập trung hoàn thành và nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị đầu tư, đặc biệt các dự án quy mô lớn. Quyết liệt thực hiện các giải pháp về đẩy mạnh giải ngân, gắn với nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng vốn đầu tư công ngay từ đầu năm; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị với kết quả giải ngân; kiên quyết cắt giảm, điều chuyển vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước của các sở, ngành, địa phương và các dự án chậm giải ngân sang các sở, ngành, địa phương và các dự án có khả năng giải ngân tốt hơn.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương phải xác định rõ các tồn tại, yếu kém trong các khâu từ chỉ đạo, điều hành, quản lý đến tổ chức thực hiện dự án đầu tư. Xác định công tác chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, xử lý kịp thời những khó khăn vướng mắc trong giải ngân vốn đầu tư công, nhất là vướng mắc về thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng, thủ tục nghiệm thu, thanh quyết toán vốn đầu tư... là nhiệm vụ trọng tâm của các Cấp ủy Đảng và Chính quyền.

CT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây