Phát huy hiệu quả hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh

Thứ năm - 03/01/2019 12:00 35 0
Đến nay, sau 2 tháng chính thức đi vào hoạt động hoàn chỉnh, Trung tâm Hành chính công tỉnh đang cho thấy những tín hiệu đáng mừng về hiệu quả hoạt động, đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

nguoidan_tthcc.jpg

Người dân thực hiện TTHC tại Trung tâm Hành chính công

Theo số liệu thống kê, tháng 12 năm 2018 (tháng thứ 2 hoạt động hoàn chỉnh), Trung tâm Hành chính công tỉnh đã tiếp nhận 5112 hồ sơ, trả kết quả 5184 hồ sơ, trong đó có 418 hồ sơ được thực hiện bằng dịch vụ công mức độ 3, 4 (tăng gần gấp đôi so với tháng 11). Đối tượng lựa chọn hình thức này đa số là doanh nghiệp do sự thuận tiện của nó. Việc tiếp nhận, luân chuyển và trả kết quả được thực hiện kịp thời, đúng quy trình, quy định. Hồ sơ nhanh chóng đến tay người dân và doanh nghiệp.

Sự kiện Trung tâm Hành chính công tỉnh đi vào hoạt động và sử dụng ứng dụng Zalo vào giải quyết thủ tục hành chính, với tên gọi "Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh", cho phép người dân làm thủ tục ngay tại nhà qua điện thoại di động được đánh giá là một trong mười sự kiện nổi bật của tỉnh nhà trong năm 2018. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân từng nhận định rằng đột phá trong khâu giải quyết thủ tục hành chính năm 2018 đã mang lại hiệu quả, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, môi trường đầu tư của tỉnh từ đó cũng được cải thiện.

Hiện nay, Cổng Hành chính công tỉnh Tây Ninh trên ứng dụng mạng xã hội Zalo đang triển khai thực hiện 16 TTHC, trong đó gồm các thủ tục thuộc lĩnh vực tư pháp, kế hoạch và đầu tư, thuế, giáo dục và đào tạo và lĩnh vực công thương (thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp đối với công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam ngoài tỉnh; thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp đối với công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam trong tỉnh; Thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân; Thông báo thay đổi nội dung đăng ký thuế; Thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh (đối với doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh); thủ tục đăng ký lập hộ kinh doanh; thủ tục đăng ký khai sinh, thủ tục đăng ký khai tử và thủ tục cấp bản sao các giấy tờ hộ tịch, bản sao trích lục hộ tịch từ sổ hộ tịch; thủ tục chuyển trường đối với học sinh trung học phổ thông, thủ tục cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc và thủ tục chỉnh sửa nội dung văn bằng, chứng chỉ; thủ tục tiếp nhận, rà soát biểu mẫu đăng ký giá thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công thương; thủ tục tiếp nhận, rà soát biểu mẫu kê khai giá thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công thương; thủ tục thông báo thực hiện khuyến mại và thủ tục thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại).

Ngoài ra, Trung tâm còn phối hợp Bưu điện tỉnh thực hiện dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo việc luân chuyển hồ sơ kịp thời đến các sở, ngành giải quyết và trả kết quả đến tận tay người dân, doanh nghiệp. Số hồ sơ trả qua dịch vụ bưu chính công ích trong tháng 11 và tháng 12/2018 là 814 hồ sơ.

Qua khảo sát ý kiến trực tiếp của một số cá nhân, tổ chức đến Trung tâm Hành chính công tỉnh Tây Ninh làm thủ tục cho thấy, các ý kiến phản hồi đa số rất hài lòng và hài lòng với thái độ phục vụ của đội ngũ công chức làm việc tại Trung tâm.

Hiện tại, Trung tâm Hành chính công của tỉnh tiếp nhận 1129 thủ tục hành chính trên 18 lĩnh vực, trong đó có 597 thủ tục thực hiện ở mức độ 3 và mức độ 4. Thông tin chi tiết về các thủ tục tại địa chỉ https://dichvucong.tayninh.gov.vn/

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây