Quy định về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 28/09/2020 17:00 54 0

Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành quyết định số 2131/QĐ-UBND ngày 25/9/2020 Triển khai thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh.

Nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân một cách nhanh chóng, thuận lợi, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại cho người dân, nhất là đối với địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Đồng thời, góp phần hạn chế hiện tượng tiêu cực, sách nhiễu, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, Quy trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, bao gồm: Quy trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo các quy định từ Điều 6 đến Điều 10 của Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016. Quy trình dịch vụ bưu chính công ích thực hiện theo Điều 5 của Thông tư số 17/2017/TT-BTTTT ngày 23/6/2017. Đối với thành phần hồ sơ yêu cầu bản sao chứng thực (hoặc bản sao và giấy tờ gốc để đối chiếu), công dân, tổ chức có thể chỉ cần nộp giấy tờ gốc mà không cần nộp bản sao chứng thực.

Phương thức thực hiện nộp phí, lệ phí và cước dịch vụ bưu chính công ích: Công dân, tổ chức nộp phí, lệ phí trực tiếp hoặc chuyển vào tài khoản của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích để chuyển cho cơ quan có thẩm quyền. Các hình thức thu khác (thanh toán điện tử, chuyển khoản vào tài khoản thu của cơ quan giải quyết thủ tục hành chính...) do cơ quan giải quyết thủ tục hành chính quyết định. Cước dịch vụ bưu chính công ích thực hiện theo mức giá cước do Bộ Thông tin và Truyền thông quy định.

Đồng thời, UBND tỉnh giao Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân tỉnh chịu trách nhiệm thẩm định danh mục, theo dõi, tham mưu UBND tỉnh công bố cập nhật danh mục thủ tục hành chính thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thông qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; hướng dẫn, kiểm tra việc công bố, niêm yết danh mục thủ tục hành chính thực hiện và không thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tại các cơ quan, đơn vị.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, làm đầu mối, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai, tuyên truyền quy định về dịch vụ nhận hồ sơ và chuyển kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức theo dịch vụ bưu chính công ích. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy trình, quy định tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích. Quản lý nhà nước về chất lượng dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh. Xây dựng và triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Quản lý, mở rộng nâng cấp cổng dịch vụ công của tỉnh, đảm bảo phục vụ tốt, nhanh chóng dễ dàng cho người dân và tổ chức các thủ tục hành chính được công bố trong danh mục thủ tục hành chính thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thông qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Tây Ninh theo QĐ số 2046/QĐ-UBND ngày 23/9/2019 của UBND tỉnh Tây Ninh.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị niêm yết tại nơi giải quyết thủ tục hành chính và công khai trên trang thông tin điện tử của cơ quan đó (nếu có) danh mục thủ tục hành chính thực hiện và không thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định. Tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân. Tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đúng thời hạn theo quy định của pháp luật. Hướng dẫn, tập huấn cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích về việc nhận, gửi hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích cho tổ chức, cá nhân. Không quy định thêm thủ tục, yêu cầu, điều kiện, thành phần hồ sơ trái pháp luật; không thu phí, lệ phí ngoài mức quy định của pháp luật. Công khai địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử, trang thông tin điện tử của cơ quan (nếu có) để tổ chức, cá nhân có thể liên lạc trước, trong khi và sau khi gửi, nhận hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Phi Phụng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây