Quyết liệt triển khai công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu - 14/06/2019 18:00 163 0
Hiện nay, tình hình bệnh dịch tả lợn Châu Phi đang diễn biến hết sức phức tạp; tính đến ngày 10/6/2019 đã có 54 tỉnh, thành phố trong nước có bệnh dịch tả lợn Châu Phi; đặc biệt đang phát triển nhanh tại khu vực các tỉnh phía Nam và dự báo sẽ còn phát sinh mạnh trong thời gian tới do ảnh hưởng của thời tiết như mưa nhiều, ẩm độ cao thích hợp cho vi rút phát triển.

Nhằm chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhiễm vào địa bàn tỉnh; thực hiện Công điện số 667/CĐ-TTg ngày 04/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, ngày 11/6/2019, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn số 1186/UBND-KTTC yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thủ trưởng các Sở, ban, ngành liên quan khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ chủ yếu sau đây:

Coi nhiệm phòng, chống, khống chế bệnh Dịch tả lợn Châu Phi là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách lúc này, phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp các cấp, các ngành; các tổ chức chính trị - xã hội và tổ chức xã hội nghề nghiệp tổ chức thực hiện khẩn trương, kiên quyết, đồng bộ các biện pháp do Chính phủ, các Bộ, ngành và Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn về phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, quyết liệt chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch với phương châm “phòng, chống dịch như chống giặc”. Người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền địa phương chịu trách nhiệm trước cấp ủy, chính quyền cấp trên về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở chăn nuôi thực hiện tốt các biện pháp an toàn sinh học, khuyến cáo người dân không sử dụng thức ăn thừa để cho lợn ăn. Các trang trại, hộ chăn nuôi lớn không được chủ quan, cần phải tăng cường hơn nữa các biện pháp an toàn sinh học để bảo vệ đàn lợn. Rà soát, tăng cường bảo vệ các đàn giống cụ kỵ, ông bà, bố mẹ…… để sau thời gian hết dịch có con giống đảm bảo chất lượng để thực hiện việc nuôi tái đàn;

Đồng thời, triển khai thực hiện việc giết mổ lợn, tiêu thụ sản phẩm từ lợn khi có bệnh dịch tả lợn Châu Phi theo Hướng dẫn số 3708/HD-BNN-TY ngày 28/5/2019  của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn một số biện pháp khẩn cấp về quản lý giết mổ lợn, tiêu thụ sản phẩm từ lợn khi có bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để mọi người nhận rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của bệnh dịch tả lợn Châu Phi đã và đang xảy ra đối với các hoạt động kinh tế và đời sống nhân dân; thông tin kịp thi, chính xác cho người dân theo nguyên tắc vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, vừa bảo vệ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm thịt lợn, tránh gây hoang mang trong xã hội.

Nội dung chi tiết xem tại đây

H.Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây