Rà soát phân cấp thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ ba - 31/08/2021 21:00 97 0

​Nhằm thúc đẩy tiến trình cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, đồng thời tham mưu UBND tỉnh thực hiện Báo cáo tổng hợp kết quả rà soát, đề án phân cấp của Thủ tướng Chính phủ theo Công văn số 1104/TTg-KSTT. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành và UBND huyện, thị xã, thành phố thực hiện các công việc như sau:

Các sở, ban, ngành tỉnh rà soát, đánh giá lại các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của mình và đề xuất phương án phân cấp trong giải quyết TTHC, đảm bảo tối thiểu 20% TTHC trong tổng số các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban ngành tỉnh được phân cấp. Trong đó, bao gồm các TTHC thuộc thẩm quyền quyết định của UBND cấp tỉnh, Chủ tịch UBND cấp tỉnh cần được phân cấp cho sở, ban, ngành và các TTHC thuộc thẩm quyền quyết định của sở, ban, ngành cần phân cấp cho UBND cấp huyện (nếu có).

UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, đánh giá lại các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của mình và đề xuất phương án phân cấp trong giải quyết TTHC, đảm bảo tối thiểu 20% TTHC trong tổng số các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện được phân cấp. Trong đó, bao gồm các TTHC thuộc thẩm quyền quyết định của UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp huyện cần được phân cấp cho các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND cấp huyện và các TTHC thuộc thẩm quyền quyết định của UBND cấp huyện cần phân cấp cho UBND cấp xã (nếu có).

Các sở, ban, ngành tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố khi thực hiện rà soát phân cấp TTHC theo nội dung tại Khoản 1, 2 nêu trên phải nêu cụ thể nội dung, lý do phân cấp đối với từng thủ tục hành chính; tên điều, khoản văn bản quy phạm pháp luật cần sửa đổi và nội dung dự kiến sửa đổi; lợi ích mang lại;... theo mẫu (Phụ lục kèm theo văn bản này) gửi về Văn phòng UBND tỉnh Tây Ninh trước ngày 30/9/2021 để Văn phòng tổng hợp tham mưu UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo quy định.

Phi Phụng


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây