Tổ chức đón người dân Tây Ninh hiện đang lưu trú tại thành phố Hồ Chí Minh có nguyện vọng trở về địa phương trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg

Thứ sáu - 13/08/2021 00:00 142 0
Nhằm triển khai thực hiện chặt chẽ, kịp thời hiệu quả Kế hoạch số 2511/KH-UBND ngày 28/7/2021 của UBND tỉnh. Tổ chức đón người dân về địa phương phải đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống, dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau khi về địa phương.

Theo đó, điều kiện người dân được đón về Tây Ninh

Có trong danh sách đăng ký đã được các huyện, thị xã, thành phố Tây Ninh sàng lọc xác định đúng đối tượng.

Người dân được đón về phải được tiêm ngừa Covid-19 và có Giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn thời hạn trong 72 giờ bằng test nhanh hoặc PCR (đến ngày được đón).

Thống kê, phân loại danh sách người được đón về Tây Ninh

Số lượng người về của từng Quận/Huyện (TP. Hồ Chí Minh) được thống kê về theo từng huyện, thị xã, thành phố Tây Ninh để thuận tiện cho việc tổ chức, bố trí phương tiện đưa đón. Bảng thống kê được sắp xếp tên người đón về theo thứ tự bảng chữ cái. Danh sách thể hiện đầy đủ các thông tin sau:

Họ và tên; ngày tháng năm sinh; số CMND hoặc CCCD, ngày cấp; Số điện thoại liên hệ;

Địa chỉ đang ở tại Thành phố Hồ Chí Minh: phường, quận/huyện;

Địa chỉ về lưu trú tại Tây Ninh: số nhà, đường, ấp/khu phố, phường/xã/thị trấn, huyện/thị xã/thành phố; Tên người thân, điện thoại liên hệ.

Địa điểm đón người: bao gồm 05 địa điểm, cụ thể:

Bến xe miền Tây: Người dân đang cư trú tại các quận: 5, 6, 7, 8, 10, 11, Bình Tân, Tân Phú; huyện Bình Chánh, Nhà Bè.

Bến xe miền Đông (cũ – Q. Bình Thạnh): Người dân đang cư trú tại Thành phố Thủ Đức và các quận: 1, 3, 4, Phú Nhuận, Bình Thạnh và huyện Cần Giờ.

Bến xe ngã tư Ga: Người dân đang cư trú tại quận Gò Vấp.

Bến xe An Sương: Người dân đang cư trú tại quận Tân Bình, quận 12 và huyện Hóc Môn.

Bến xe Củ Chi: Người dân đang cư trú tại huyện Củ Chi.

Lưu ý: Đề nghị Người dân đang cư ngụ tại Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện tập trung theo các điểm đón đã phân bổ nêu trên. Trường hợp đặc biệt (không kịp giờ) được chọn đến điểm đón gần nhất.

Thời gian đón từ ngày 18/8/2021 đến ngày 28/8/2021 chia làm nhiều đợt (sau khi đã được tiêm ngừa Covid-19 và xét nghiệm SARS-CoV-2). Thời gian cụ thể sẽ thông báo sau.

Địa điểm tiếp nhận người đón về: tại Trung tâm huyện do huyện bố trí.

Phương thức thực hiện

Người dân đón taxi đến điểm đón - Vận chuyển về địa phương (khu vực do UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí) - Địa phương tiếp nhận, tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người về địa phương và sàng lọc trước khi cho về nhà - Tổ chức theo dõi, quản lý người về đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Người dân được đón từ thành phố Hồ Chí Minh về Tây Ninh

Xác nhận lại thông tin về Tây Ninh qua App Zalo đã đăng ký đến 00 giờ ngày 13/8/2021 để bố trí phương tiện.

Lưu giữ tin nhắn thông báo của tỉnh và xuất trình "TIN NHẮN" cho các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm tra khi đón Taxi di chuyển đến các Cơ sở Xét nghiệm SARS-CoV-2 và tập trung ra điểm đón.

Không mang theo phương tiện cá nhân (xe mô tô, xe máy, xe đạp...).

Thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của các cơ quan chức năng tại nơi tập trung, lên xe và về địa phương.

KH


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây