Tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính và công tác cải cách hành chính năm 2022 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu - 22/07/2022 16:00 165 0

​Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh đã ban hành Kế hoạch số 2269/KH-UBND về việc tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2022 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thực hiện Quyết định số 3506/QĐ-UBND ngày 17/12/2021 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) năm 2022 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Ngày 18/7/2022, UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Kế hoạch số 2269/KH-UBND về việc tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm soát TTHC và công tác CCHC năm 2022 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Mục tiêu của hội nghị tập huấn nhằm triển khai đồng bộ các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 – 2030, Quyết định số 2631/QĐ-UBND ngày 14/10/2021 của UBND tỉnh ban hành kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021 – 2030 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, Quyết định số 1364/QĐ-UBND ngày 25/6/2021 của UBND tỉnh phê duyệt Đề án "Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để cải thiện điểm số và nâng cao vị trí xếp hạng các chỉ số: PCI, PAPI, PAR INDEX, SIPAS và ICT INDEX của tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021 - 2025"; góp phần thực tốt các nhiệm vụ chính trị được giao; nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh….

Dự kiến hội nghị tập huấn sẽ diễn ra trong tháng 7 năm 2022. Thành phần tập huấn bao gồm: Lãnh đạo Văn phòng phụ trách CCHC; lãnh đạo Phòng chuyên môn; công chức tham mưu CCHC; công chức phụ trách công nghệ thông tin; công chức phụ trách Bộ phận Một cửa thuộc các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Trọng tâm hội nghị tập huấn xoay quanh các nội dung: Triển khai các nội dung tại Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử; các vấn đề về chuyển đối số; công bố, công khai thủ tục hành chính; thực hiện đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông; hướng dẫn nghiệp vụ sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia và các vấn đề còn tồn tại, yếu kém, cần khắc phục được chỉ ra tại kết quả Chỉ số CCHC cấp tỉnh (PAR INDEX), Chỉ số đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công cấp tỉnh (SIPAS) và Chỉ số PAPI năm 2021 của tỉnh.

Thông qua Hội nghị tập huấn góp phần bồi dưỡng, cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ về kiểm soát TTHC và công tác CCHC cho đội ngũ công chức, viên chức. Đồng thời trao đổi, góp ý và trực tiếp giải đáp các vướng mắc của các cơ quan, địa phương, chia sẻ các sáng kiến, giải pháp hay về cải cách hành chính./.

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây