Tổ chức Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ ba - 19/02/2019 09:00 79 0
Để tổ chức thực hiện thành công Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 15/02/2019 yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, lực lượng vũ trang nhân dân trong tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Cục Thống kê tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, ngành liên quan và UBND cấp huyện triển khai thực hiện các công việc liên quan đến Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn tỉnh; Xây dựng kế hoạch Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn tỉnh, bảo đảm công tác tổng điều tra được triển khai đúng tiến độ, thời gian và chất lượng theo kế hoạch của Ban chỉ đạo Tổng điều tra Trung ương. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các công đoạn chủ yếu của Tổng điều tra, đặc biệt là bước phỏng vấn thu thập thông tin bằng thiết bị di động (điện thoại thông minh và máy tính bảng) và ứng dụng phương pháp hộ tự khai thông tin trên Trang thông tin điện tử của Tổng điều tra.

Đồng thời, làm đầu mối tiếp nhận kinh phí, trang thiết bị kỹ thuật do Ban chỉ đạo Tổng điều tra Trung ương cung cấp; tổ chức cấp phát các trang thiết bị kỹ thuật cho các cơ quan, đơn vị, Ban chỉ đạo cấp huyện, cấp xã phục vụ cuộc Tổng điều tra theo đúng quy định; chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện hiệu quả các công việc theo yêu cầu.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Cục Thống kê hướng dẫn các cơ quan báo đài địa phương, UBND các huyện, thành phố và Cổng thông tin điện tử của tỉnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền Tổng điều tra cao điểm vào cuối  quý I và đầu quý II năm 2019. Có văn bản đề nghị các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ sự chỉ đạo, điều hành giữa các cấp trong quá trình Tổng điều tra, đặc biệt là các địa bàn ở vùng sâu, vùng xa.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền được giao, phối hợp với Cục Thống kê có kế hoạch điều tra đối với nhân khẩu trong phạm vi ngành mình phụ trách, theo phương án của BCĐ Trung ương quy định. Công an tỉnh xây dựng kế hoạch bảo vệ an toàn cho cuộc Tổng điều tra trên phạm vi toàn tỉnh.

Các Sở, Ban, ngành có liên quan có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Cục Thống kê tỉnh thực hiện tốt các công việc được phân công theo Kế hoạch Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn tỉnh.

UBND các huyện, thành phố: Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là Đoàn Thanh niên, tuyển chọn lực lượng tham gia làm điều tra viên, tổ trưởng đáp ứng yêu cầu về ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện thu thập thông tin tại địa bàn điều tra; Xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động các hộ dân cư trên địa bàn tích cực hưởng ứng cuộc Tổng điều tra, cung cấp thông tin cho điều tra viên đến hộ thu thập thông tin.

NN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây