Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh

Thứ bảy - 10/07/2021 22:00 112 0
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại các tỉnh thành phố; Ngày 08/7/2021, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn 2248/UBND-KGVX yêu cầu các Sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tập trung quyết liệt, khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau:

Tập trung chỉ đạo quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra, đi đôi với đẩy mạnh kiểm tra, giám sát thường xuyên việc thực hiện nhiệm vụ của hệ thống chính trị ở cơ sở, của các ngành chức năng. Đẩy mạnh tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, xử phạt nghiêm hành vi không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và tại nơi công cộng; tuyên truyền người dân không đến các vùng dịch, vùng thiết lập cách ly y tế (phong tỏa), hạn chế ra khỏi tỉnh nếu không có việc cần thiết.

Thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày, xét nghiệm 3 lần đối với người từ thành phố Hồ Chí Minh về địa phương theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Y tế tính từ ngày 04/7/2021. Kinh phí xét nghiệm do ngân sách nhà nước đảm bảo.

Đối với ngưòi về từ vùng dịch (nơi phong tỏa, thiết lập vùng cách ly y tế), đối tượng F1 phải thực hiện cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế.

Người từ các tỉnh, thành phố khác về Tây Ninh (trừ Thành phố Hồ Chí Minh): Hướng dẫn, yêu cầu theo dõi sức khỏe tại nhà, khai báo y tế, hạn chế di chuyển, khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở,… phải thông báo ngay cơ sở y tế địa phương để được hướng dẫn các biện pháp cho phù hợp.

Người từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác đi về trong ngày không lưu lại địa phương phải có giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 có giá trị không quá 3 ngày (thời gian áp dụng từ 12 giờ, ngày 09/7/2021), thực hiện kê khai ỵ tế; khai báo lịch trình di chuyển trong tỉnh, cung cấp địa chỉ, số điện thoại cụ thể để liên hệ, truy vết khi cần thiết.

Đối với người từ các tỉnh, thành phố về lưu trú tại địa phương, không nhất thiết phải có giây xét nghiệm COV1D-19 âm tính, thực hiện khai báo y tế, cung cấp địa chi nơi cư trú tại, số điện thoại để chốt kiểm soát phòng chống dịch lập danh sách gửi về địa phương nơi người đó cư trú quản lý, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng dịch, cách ly y tế theo quy định. Các địa phương tiếp nhận danh sách có trách nhiệm chỉ đạo Tổ dân cư tự quản, Tổ Y tế cộng đồng quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp về tạm trú tại địa phương theo quy định.

Các công nhân, chuyên gia cư ngụ tại các tỉnh, thành phố làm việc tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế của tỉnh Tây Ninh đi về trong ngày không nghỉ lại Tây Ninh thì không nhất thiết phải có giấy xét nghiệm âm tính hàng ngày khi đi qua các cửa ngõ vào tỉnh nhưng phải thực hiện khai báo y tế trung thực tại công ty hàng ngày, thực hiện 5K.

Vgười dân các tỉnh, thành phố khu vực giáp ranh với tỉnh Tây Ninh có mối quan hệ qua lại mang tính tập quán, trao đổi buôn bán hàng hóa hàng ngày thì thực hiện việc khai báo y tế và lịch trình di chuyển trong khu vực Tây Ninh hàng ngày, cung cấp số điện thoại cho ngành chức năng nơi đến.

Cán bộ, công chức, viên chức không ra khỏi tỉnh (trừ trường hợp công vụ và giải quyết công việc thật sự cần thiêt, bắt buộc phải đi thì báo cáo xin phép cấp có thẩm quyền và khi về phải khai báo y tế đầy đủ, trung thực), hạn chế đến những nơi công cộng, tập trung đông người, hàng quán ăn uống để bảo đảm tránh lây nhiễm ảnh hưởng đến công việc.

Các ngành chức năng, địa phương tăng cường kiểm tra thường xuyên các hoạt động tạm dừng và các hoạt động, dịch vụ được phép hoạt động phải đảm bảo tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Các dịch vụ kinh doanh ăn uống phải đảm bảo giãn cách 2m giữa người với người khi ăn uống, khuyến khích cung cấp dịch vụ ăn uống bằng hình thức bán hàng mang về, giao hàng tận nhà...

Nội dung chi tiết xem tại đây.

CV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây