Tăng cường ngăn chặn việc lợi dụng dịch bệnh để hoạt động mê tín dị đoan, trục lợi, vi phạm pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo

Thứ sáu - 03/04/2020 12:00 88 0
Nhằm tăng cường công tác phòng ngừa, ngăn chặn việc lợi dụng dịch bệnh để hoạt động mê tín, dị đoan, trục lợi, vi phạm pháp luật trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo. Ngày 01/4/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn số 626/UBND-VHXH giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai một số nội dung sau:

Thực hiện nghiêm việc dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự theo Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 27/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Nâng cao cảnh giác và tăng cường tuyên truyền, phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hoạt động lôi kéo, kích động tập trung đông người của các tà đạo, đạo lạ và các hiện tượng tôn giáo cực đoan.

Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hành vi: tuyên truyền, phổ biến các thông tin sai sự thật, gây hoang mang về dịch bệnh; hành vi lợi dụng dịch bệnh để hoạt động mê tín dị đoan và hành vi lợi dụng hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo để trục lợi.

Cảnh giác với các khoản quyên góp, ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19 của các tổ chức, cá nhân mang danh nghĩa tôn giáo nhưng chưa rõ về nguồn gốc, giáo lý và tính hợp pháp của tôn giáo đó. Trường hợp nghi ngờ, các cơ quan, đơn vị liên hệ Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo), Công an tỉnh thẩm định, đề xuất, nhằm đảm bảo vừa huy động được các nguồn lực hợp pháp cho công tác phòng, chống dịch, vừa tránh sự lợi dụng của các tà đạo, đạo lạ và các hiện tượng tôn giáo cực đoan.

Ngay sau khi cơ quan chức năng công bố hết dịch, sớm đưa các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo hợp pháp trở lại bình thường theo quy định của pháp luật nhằm ngăn chặn việc cố tình kéo dài hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tại tư gia nhằm biến nhà riêng thành nơi thờ tự.

CV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây