Tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Thứ ba - 27/04/2021 18:00 98 0
Triển khai thực hiện Công điện số 540/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường quản lý hoạt động tổ chức các chuyến bay đưa người nhập cảnh Việt Nam; Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ngày 24/4/2021, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn số 1217/UBND-KGVX yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm:

Tiếp tục tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh; Công văn số 1141/UBND-KGVX ngày 19/4/2021, Công văn số 1188/UBND-KGVX ngày 22/4/2021 của UBND tỉnh với quyết tâm chính trị cao nhất, không lơ là, chủ quan, đồng thời quyết tâm thực hiện tốt mục tiêu kép phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, kiên quyết giữ vững thành quả chống dịch.

Tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra với phương châm "phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình".

Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế (đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, khai báo y tế).

Theo đó, Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp...trên địa bàn tỉnh thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch, cập nhật kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch. Tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt, phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định. Các ngành, các địa phương tiếp tục nắm chắc tình hình, thông qua các kênh nghiệp vụ của từng ngành, từng địa phương về diễn biến của dịch bệnh COVID-19 của vùng ngoại biên và đề xuất báo cáo UBND tỉnh kịp thời để có những biện pháp chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Sở Y tế và các địa phương, nhất là 05 huyện, thị xã, biên giới tập trung đẩy mạnh tăng cường kiểm soát biên giới ở mức cao nhất và nắm chắc tình hình, nhất là kiểm soát, quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, ngăn chặn triệt để các hành vi xuất, nhập cảnh trái phép, chú ý tại các tuyến đường mòn, lối mở, bịt kín và bọc lót nhiều tầng nhiều lớp, không để một trường hợp nào nhập cảnh trái phép mà không bị phát hiện; xử lý nghiêm theo pháp luật các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Sở Y tế (Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh) chủ động cập nhật, hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch và triển khai thực hiện tốt Thông báo kết luận số 2267/TB-VP ngày 12/4/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh. Phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong phạm vi và trên địa bàn quản lý, nhất là tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở du lịch, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến xe...; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm phòng, chống dịch.

Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm về việc tiếp nhận, cách ly người nhập cảnh; tổ chức giám sát chặt chẽ việc cách ly người nhập cảnh, đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, tuyệt đối không để lây nhiễm trong cơ sở cách ly và từ khu vực cách ly ra cộng đồng, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng trục lợi và không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.

Sở Ngoại vụ đẩy mạnh thông tin truyền thông về chủ trương, chính sách nhập cảnh và phòng chống COVID-19 của Đảng và Nhà nước ta; đồng thời thông qua Hội Việt Kiều tại Campuchia tuyên truyền vận động công dân Việt Nam ở nước ngoài tuân thủ các quy định của nước sở tại, không nhập cảnh trái phép về nước; nắm chắc và báo cáo thông tin tình hình dịch bệnh ở ngoại biên, đồng thời chủ động phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trong trao đổi thông tin để phối hợp với các lực lượng chức năng Campuchia trong phòng chống dịch ở tuyến biên giới.

Sở Thông và Truyền thông, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh tiếp tục thông tin, tuyên truyền, truyền thông mạnh mẽ nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ trước nguy cơ dịch bệnh trong nhân dân, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan lơ là.

Thông báo yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

CV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây