Tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Thứ năm - 03/06/2021 22:00 149 0
Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để thực hiện có hiệu quả các biên pháp phòng, chống dịch. Ngày 28/5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành công văn 1658 yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm:

Thực hiện tốt quan điểm "Phòng" là cơ bản, lâu dài, quyết định, "chống" là cấp bách, quyết liệt, thực hiện nghiêm nguyên tắc "chống dịch như chống giặc" và phương châm "4 tại chỗ", huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu, quyết tâm giữ vững thành quả chống dịch của địa phương không để xảy ra lây nhiễm trong cộng đồng.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế; khai báo y tế trung thực, hợp tác với các cơ quan có thẩm quyền trong truy vết, cách ly các đối tượng tiếp xúc gần với các ca nhiễm tại các tỉnh, thành phố theo thông báo khẩn của các tỉnh, thành phố và của Bộ Y tế; vận động các nguồn lực phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương sắp xếp, bố trí công việc phù hợp trước diễn biến của dịch bệnh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, không tổ chức các cuộc họp, hội nghị không cần thiết, chuyển sang họp trực tuyến.

Cán bộ, công chức, người lao động trong các cơ quan đơn vị hạn chế tối đa đi ra khỏi tỉnh khi không có việc cần thiết, nếu cần thiết phải đi thì về phải khai báo y tế đầy đủ, trung thực. Trong điều kiện dịch bệnh phức tạp, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức không tổ chức, không tham dự liên hoan, tiệc mừng và phải gương mẫu chấp hành. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải trực tiếp chỉ đạo thực hiện phòng chống dịch tại đơn vị, địa phương mình nếu để xảy ra dịch bệnh do chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Kiểm tra, xử lý nghiêm người không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và các hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động theo Công văn số 1386/UBND-KGVX ngày 10/5/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tạm dừng thêm các hoạt động: Thể thao trong nhà; các khu du lịch, khu vui chơi, giải trí; các hoạt động tín ngưỡng có tập trung trên 10 người  kể từ 12 giờ ngày 29/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Các hoạt động kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động, các doanh nghiệp, công ty, các tổ chức kinh tế phải tuân thủ và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành Y tế và các bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch COVID-19; các dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 20 người cùng một thời điểm và đảm bảo khoảng cách giữa 2 người theo quy định.

Khuyến khích mua bán, trao đổi, giao dịch, bán hàng, hoạt động kinh doanh dịch vụ bằng hình thức trực tuyến.

CV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây