Tình hình, kết quả công tác CCHC quý I/2018 trên địa bàn tỉnh

Thứ ba - 20/03/2018 17:00 38 0
UBND tỉnh vừa có văn bản số 66/BC-UBND ngày 14/3/2018 báo cáo Bộ Nội vụ tình hình, kết quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.

cchcquy1-2018.jpg

(Ảnh: Lãnh đạo tỉnh tham quan Trung tâm)

Về công tác chỉ đạo, điều hành công tác CCHC  UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3034/QĐ-UBND ngày 14/12/2017 về việc phê duyệt Kế hoạch CCHC năm 2018 thực hiện trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở Kế hoạch UBND tỉnh đã được phê duyệt để thực hiện năm 2018, các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện tổ chức triển khai và cụ thể hóa bằng Kế hoạch CCHC của từng cơ quan, đơn vị, địa phương theo đúng nhiệm vụ được giao. Tỉnh ban hành đầy đủ các văn bản chỉ đạo, điều hành, hướng dẫn về công tác CCHC trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định, thời gian, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Nội vụ. Trong đó, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản: về đo lường đo lường mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; Thống kê danh mục TTHC đưa vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh; tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC thông qua dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, cung cấp thông tin danh sách cán bộ, công chức thực hiện điều tra xã hội học phục vụ xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2017...

Về công bố, công khai TTHC, trong quý I/2018, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định công bố, công khai đối với Bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết và quản lý của Sở Y tế với tổng số: 171 thủ tục ( trong đó cấp tỉnh: 165 thủ tục, cấp huyện: 05 thủ tục, cấp xã: 01 thủ tục); đã công bố danh mục 660 TTHC thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh tại Quyết định số 290/QĐ-UBND ngày 30/01/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh. Các TTHC sau khi công bố đều được nhập dữ liệu và công khai đầy đủ lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, niêm yết công khai tại trụ sở của các cơ quan, đơn vị trực tiếp giải quyết TTHC, công khai trên Cổng, trang thông tin điện tử của tỉnh, cơ quan, đơn vị.

Về kết quả cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước trong quý I/2018, đã thẩm định dự thảo quyết định thành lập, quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của 06 cơ quan, đơn vị. Chuyển giao nhiệm vụ quản lý và vận hành Cổng thông tin điện tử của tỉnh từ Sở Thông tin và Truyền thông về Văn phòng UBND tỉnh; sắp xếp lại tổ chức bộ máy của Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế Xa Mát. Đã chỉ đạo Sở Nội vụ Xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị; xây dựng Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã có những bước tiến đáng kể. Tính đến nay có 123 cơ quan hành chính nhà nước đã thực hiện cơ chế một cửa, trong đó: 19/19 sở, ban, ngành tỉnh; 09/09 huyện, thành phố và 95/95 xã, phường, thị trấn.  Các cơ quan hành chính cùng cấp thực hiện cơ chế một cửa liên thông ở  lĩnh vực Cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh - đăng ký Mã số thuế cho doanh nghiệp; cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất. Hiện nay, tỉnh đã triển khai liên thông hồ sơ điện tử qua Chi cục Thuế cho tất cả các huyện/thành phố trên địa bàn tỉnh. Đối với mô hình này cá nhân và tổ chức có thể thực hiện kiểm tra, tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ bằng nhiều hình thức như hệ thống tin nhắn SMS, Kiosk tra cứu thông tin bằng mã vạch, màn hình cảm ứng.

Hệ thống văn phòng điện tử đã được triển khai cho 19/19 cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh, 9/9 UBND cấp huyện và 95/95 UBND cấp xã. Các văn bản điện tử trao đổi và xử lý trên môi trường mạng được liên thông từ cấp tỉnh đến cấp huyện, bảo đảm thông tin chỉ đạo kịp thời, chính xác, nâng cao hiệu quả công tác quản lý văn bản và điều hành trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh, đạt tỷ lệ 100% văn bản liên thông trên hệ thống văn phòng điện tử.

Hệ thống chứng thực chữ ký số chuyên dùng triển khai cho 100% sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và UBND cấp xã; thực hiện ký số trên 7 loại văn bản (công văn, báo cáo, kế hoạch, thông báo, giấy mời, lịch công tác, văn bản sao gửi) để luân chuyển văn bản điện tử trên môi trường mạng.

Trung tâm hành chính công tỉnh đã hoàn tất các giai đoạn chuẩn bị và đã đưa vào hoạt động chính thức kể từ ngày 15/3/2018. Giai đoạn 1, thí điểm tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC của 8 sở, gồm: Kế hoạch và Đầu tư; Xây dựng; Tài nguyên và Môi trường; Tư pháp; Công Thương; Lao động, Thương binh và Xã hội; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Giao thông Vận tải với tổng số là 657 TTHC của 8 sở nêu trên.

cchcquy1-2018_1.jpg

(Ảnh: Lễ khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh Tây Ninh ngày 13.3)

              Về công tác tuyên truyền cải cách hành chính, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 399/KH-UBND ngày 21/2/2018 về việc ban hành Kế hoạch tuyên truyền CCHC năm 2018 thực hiện trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các các sở, ban, ngành tỉnh và UBND cấp huyện, cấp xã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền của ngành, đơn vị, địa phương để triển khai nhiệm vụ trọng tâm về công tác tuyên truyền công tác CCHC của tỉnh đã đề ra. Đồng thời, yêu cầu cơ quan hành chính các cấp phối hợp với cơ quan báo chí, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Đài Truyền thanh các cấp cập nhật kịp thời để đưa tin về tình hình, kết quả công tác CCHC của tỉnh đến người dân và doanh nghiệp. Đã chỉ đạo Cổng thông tin điện tử của tỉnh do Văn phòng UBND tỉnh quản lý, Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện cung cấp thường xuyên, liên tục tình hình, kết quả công tác CCHC đơn vị mình, của tỉnh để người dân, tổ chức theo dõi, kiến nghị về công tác CCHC của tỉnh. Trong quý I năm 2018, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến sâu, rộng đến người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về hệ thống thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn và http://doanhnghiep.chinhphu.vn. Đồng thời, yêu cầu cơ quan hành chính các cấp tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả quy chế phối hợp trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh tại Quyết định số 55/2014/QĐ-UBND ngày 23/9/2014.

               Về xây dựng Đề án vị trí việc làm đã hoàn thành việc thẩm định, phê duyệt Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức trong cơ quan hành chính. Đối với Đề án vị trí việc làm trong các đơn vị sự nghiệp công lập, trong quý I/2018 đã thẩm định, phê duyệt Đề án của 305 đơn vị.

Phương Nhi






 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây