Tây Ninh chủ động triển khai kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình

Thứ tư - 27/06/2018 10:00 75 0
UBND tỉnh vừa có công văn số 1451/UBND-KSTT ngày 18/6/2018 chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện thực hiện kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ tại Hội nghị công bố Chỉ số CCHC năm 2017 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2017 với nội dung như sau:

quancanhhoinghicchc2017.jpg

(Ảnh: Quang cảnh Hội nghị Hội nghị công bố Chỉ số CCHC năm 2017,

Nguồn: https://moha.gov.vn)

UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung thực hiện 05 nhóm nhiệm vụ lớn:

Thứ nhất, tập trung rà soát, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền đơn giản hóa các TTHC đang gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống Nhân dân trên địa bàn tỉnh, nhất là trên các lĩnh vực trọng tâm theo quy định tại Nghị quyết số 35/NQ-CP; Nghị quyết số 01/NQ-CP năm 2018; Nghị quyết số 19-2018/NQ-CP của Chính phủ và kế hoạch rà soát TTHC của UBND tỉnh năm 2018.

Thứ hai, đẩy mạnh thực hiện liên thông trong giải quyết TTHC đối với các lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường, đầu tư, xây dựng…để giảm phiền hà cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các TTHC này. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Thứ ba, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp trong quá trình xử lý công việc; tăng tỷ lệ sử dụng văn bản điện tử trao đổi giữa các cơ quan nhà nước; nâng cao khả năng cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, 4; phát huy hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Thứ tư, căn cứ kết quả công bố của Bộ Nội vụ đối với Chỉ số CCHC năm 2017 của tỉnh, tập trung chỉ đạo rà soát, xác định rõ những ưu điểm cũng như những hạn chế, yếu kém đề ra các giải pháp, biện pháp cụ thể khắc phục triệt để những hạn chế, yếu kém trên nhằm cải thiện mạnh mẽ chỉ số CCHC của tỉnh trong năm 2018 và những năm tiếp theo; đồng thời để công tác này đạt kết quả thực chất hơn trong thời gian tới.

Thứ năm, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả, đúng trọng tâm công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, tổ chức triển khai cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cấp chính quyền theo kế hoạch UBND tỉnh phê duyệt thực hiện trong năm 2018.

UBND tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể cho một số Sở, ngành:

(1) Sở Nội vụ Tiếp tục tham mưu thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả thiết thực Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Khoá XII; Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị định số 108/2014/NĐ-CP của Chính phủ về tinh giản biên chế; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và thực hiện tinh giản biên chế đảm bảo theo quy định, kế hoạch của tỉnh đã đề ra. Tham mưu ban hành Quyết định đổi tên của Trung tâm hành chính công tỉnh Tây Ninh thành tên Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tây Ninh theo đúng Nghị định số 61/2018/NĐ-CP. Thời gian hoàn thành chậm nhất là ngày 31/7/2018.  Tham mưu việc bổ nhiệm lại Ban giám đốc của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tây Ninh phù hợp với Nghị định số 61/2018/NĐ-CP. Thời gian hoàn thành chậm nhất là ngày 31/7/2018.  Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính với nội dung trọng tâm là công tác tuyển dụng, bổ nhiệm và sử dụng cán bộ, công chức, viên chức; việc giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.  Tham mưu xây dựng Đề án nâng cấp và kiện toàn lại "Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện" theo đúng Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương để triển khai, thực hiện thống nhất trên địa bàn toàn tỉnh.

 (2) Văn phòng UBND tỉnh Tham mưu đẩy mạnh việc rà soát, đơn giản hóa TTHC trên các lĩnh vực trọng tâm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CP, Nghị quyết số 01/NQ-CP năm 2018 và Nghị quyết số 19-2018/NQ-CP của Chính phủ; tăng cường thực hiện liên thông trong giải quyết TTHC giữa các ngành, cơ quan, địa phương trong các lĩnh vực như: đất đai, tài nguyên, thuế, đầu tư, xây dựng…tạo điều kiện thuận lợi nhất để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn. Nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm hành chính công tỉnh và tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông của các cơ quan, đơn vị. Tổ chức đo lường sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với danh mục các TTHC đưa vào thực hiện tại Trung tâm hành chính công tỉnh.  Tham mưu xây dựng Kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ. Tham mưu ban hành quy chế tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn toàn tỉnh phù hợp với Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về cơ chế một cửa, một cửa liên thông (Nghị định số 61/2018/NĐ-CP).

 (3) Sở Tư pháp Tiếp tục tham mưu đẩy mạnh việc cải cách thể chế, trọng tâm là kiến nghị rà soát hoàn thiện quy định về quản lý cán bộ, công chức, viên chức.  Rà soát kiến nghị về phân cấp trong quản lý kinh tế - xã hội, phân cấp trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND các cấp và giữa UBND tỉnh, UBND cấp huyện và UBND cấp xã. Nâng cao chất lượng trong tham mưu, rà soát, đánh giá tác động trong việc ban hành xây dựng văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền theo ngành, lĩnh vực tại địa phương, bảo đảm tính hợp pháp, đồng bộ, thống nhất, khả thi của hệ thống văn bản theo quy định.

 (4) Sở Thông tin và Truyền thông Tham mưu ban hành Quy chế hoạt động của Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh đúng với Nghị định số 61/2018/NĐ-CP. (Thời gian hoàn thành chậm nhất là ngày 30/9/2018). Tham mưu ban hành Quy trình điện tử đối với việc giải quyết từng TTHC cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã để thực hiện thống nhất trên địa bàn toàn tỉnh phù hợp với Nghị định số 61/2018/NĐ-CP. Trong đó, quy định rõ trách nhiệm của từng cơ quan trong việc thực hiện quy trình. (Thời gian hoàn thành chậm nhất là ngày 30/9/2018). Tham mưu quản lý thống nhất Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh theo quy định của pháp luật; tổ chức các biện pháp bảo đảm an toàn thông tin theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông và đảm bảo sự ổn định của tốc độ đường truyền mạng từ cấp xã tới cấp tỉnh.

Thành Chung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây