Tây Ninh thành lập Trung tâm hành chính công tỉnh

Thứ năm - 26/10/2017 15:00 82 0
Ngày 24/10/2017, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2487/QĐ-UBND thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Tây Ninh.

Trung tâm hành chính công tỉnh là tổ chức hành chính trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, đồng thời chịu sự chỉ đạo trực tiếp, Chánh Văn phòng UBND tỉnh và hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Trung tâm hành chính công tỉnh không có tài khoản riêng, kinh phí hoạt động của Trung tâm do Văn phòng UBND tỉnh đảm nhận. Trung tâm hành chính công tỉnh được sử dụng con dấu của Văn phòng UBND tỉnh để thực hiện nhiệm vụ.

Trụ sở làm việc của Trung tâm: tại Số 112 đường Phạm Tung, phường 3, thành phố Tây Ninh.

Nhiệm vụ của Trung tâm: Tư vấn, hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính; Tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ và trả kết quả; Kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị có liên quan trong giải quyết các thủ tục hành chính đã tiếp nhận tại Trung tâm; Nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ các Sở, ban, ngành; Trả kết quả và thu phí, lệ phí theo quy định; Tổ chức khảo sát ý kiến của người dân, doanh nghiệp đối với các dịch vụ hành chính đã cung cấp; Tổ chức ứng dụng các phần mềm, khai thác cơ sở dữ liệu dùng chung để tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ cho tổ chức, công dân; Đảm bảo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện, môi trường làm việc để thực hiện tốt nhất việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (nếu có) và tạo thuận lợi cho mọi tổ chức, công dân khi đến Trung tâm hành chính công tỉnh để liên hệ, giải quyết thủ tục hành chính; Niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các quy định, thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết các loại công việc; quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ; trách nhiệm của các bộ phận, tổ chức, cá nhân liên quan; Đề xuất các giải pháp để cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ; Kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh, Thủ trưởng cơ quan hành chính các cấp để xử lý tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong hoạt động tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công tỉnh; Quản lý nhân sự, tài chính, tài sản của Trung tâm hành chính công tỉnh theo quy định hiện hành; Quản lý về chấp hành nội quy, quy chế, quy trình, thời gian làm việc, sự phối hợp giữa các công chức, viên chức biệt phái từ các Sở, ban, ngành làm việc tại Trung tâm.

Lãnh đạo Trung tâm: Giám đốc và 02 Phó Giám đốc. Việc bố trí kiêm nhiệm hoặc chuyên trách Ban giám đốc của Trung tâm, do Chánh Văn phòng và Giám Đốc Sở Nội vụ thống nhất trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định.

Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm đối với Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm do Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh quyết định theo sự thống nhất và đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ và Chánh Văn phòng UBND tỉnh.

UBND tỉnh giao Chánh Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định Quy chế hoạt động, quy chế phối hợp hoạt động của Trung tâm.

                                                                                                                    NC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây