UBND tỉnh chỉ đạo quản lý tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ trên địa bàn tỉnh

Thứ tư - 25/10/2017 15:00 40 0
Thực hiện Nghị định, Thông tư của Chính phủ trong quản lý tàu bay không người lái và quy định tiêu chuẩn đủ điều kiện bay; tiêu chuẩn, thủ tục cấp giấy phép cho cơ sở thiết kế, sản xuất, sửa chữa, bảo dưỡng, thử nghiệm tàu bay, động cơ tàu bay, cánh quạt tàu bay và trang bị, thiết bị của tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ; khai thác tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ; Ngày 25/10/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị định số 36/2008/NĐ-CP và Nghị định số 79/2011/NĐ-CP của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 36/2008/NĐ-CP; Thông tư số 35/2017/TT-BQP cho cán bộ, công nhân viên thuộc cơ quan, đơn vị và nhân dân ở các địa phương.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp nắm chắc các tổ chức, cá nhân sử dụng mô hình bay không người lái có điều khiển từ xa và các phương tiện bay siêu nhẹ… ở địa phương. Giám sát, kiểm tra khu vực hoạt động, việc chấp hành các quy định về tổ chức bay sau khi được cấp phép. Khi phát hiện các tổ chức, cá nhân sử dụng tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ vi phạm Nghị định số 36/2008/NĐ-CP của Chính phủ thì ra lệnh đình chỉ bay, báo cáo lên cấp trên, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời hướng dẫn các tổ chức, cá nhân đó làm hồ sơ, thủ tục đề nghị cấp phép bay theo Điều 9 Nghị định số 36/2008/NĐ-CP của Chính phủ.

Địa phương nào để xảy ra sự việc sử dụng mô hình bay không người lái có điều khiển từ xa và các phương tiện bay siêu nhẹ… vi phạm Nghị định số 36/2008/NĐ-CP của Chính phủ mà không phát hiện và xử lý kịp thời thì Chủ tịch UBND huyện, thành phố đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

VT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây