UBND tỉnh ban hành Quy định xác định Chỉ số cải cách hành chính đối với các sở, ban, ngành và Uỷ ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu - 13/10/2017 11:00 34 0
Để phản ánh kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính hàng năm tại các sở, ban, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, ngày 09/10/2017, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2340/QĐ-UBND về việc quy Quy định xác định Chỉ số cải cách hành chính đối với các sở, ban ngành và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

​Việc đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính (gọi tắt là Chỉ số cải cách hành chính) của các cơ quan, đơn vị được UBND tỉnh Tây Ninh thực hiện từ năm 2012, hàng năm được UBND tỉnh điều chỉnh bổ sung để phù hợp quy định pháp luật, định hướng, mục tiêu và trọng tâm của công tác cải cách hành chính, phù hợp thực tiễn, đáp ứng mục tiêu định lượng được khối lượng công việc của các cơ quan, đơn vị trong thực hiện các nội dung cải cách hành chính.

Chỉ số Cải cách hành chính là hệ thống các tiêu chí, tiêu chí thành phần để đo lường kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của các cơ quan hành chính các cấp; theo quy định, trong năm 2017 quy định xác định chỉ số cải cách hành chính có những sửa đổi, bổ sung các nội dung cơ bản như sau:

1. Quyết định ban hành để thay thế quy định xác định chỉ số cải cách hành chính đối với các sở, ban ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện tại Quyết định số 3136/QĐ-UBND ngày 08/12/2016 của Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của các sở, ban, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân các cấp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Đối với chỉ số cải cách hành chính của UBND cấp xã, giao Chủ tịch UBND huyện, thành phố căn cứ Quyết định số 3136/QĐ-UBND và thực tiễn để quy định cụ thể cho địa phương mình.

2. Thời gian Chủ tịch UBND tỉnh quyết định công bố chỉ số cải cách hành của các cơ quan, đơn vị chậm nhất là ngày 31 tháng 12 hàng năm. Đồng thời, quy định Giám đốc Sở Nội vụ trình Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15 tháng 12 hàng năm.

Quy định thời gian này để Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị làm cơ sở gắn kết quả chỉ số cải cách hành hành chính hàng năm với đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức theo thẩm quyền.

3. Cơ cấu lại một số điểm số cho các tiêu chí, tiêu chính thành phần theo đề nghị của các cơ quan có liên quan và thực tiễn tại 02 phụ lục kèm theo phù đặc thù riêng cho các cơ quan (như: Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh, Thanh tra tỉnh).

4. Quy định xếp mức độ hoàn thành nhiệm vụ cải cách hành chính theo 4 nhóm, cụ thể:

- Nhóm thực hiện Tốt công tác cải cách hành chính là các cơ quan, đơn vị có tỷ lệ điểm số cải cách hành chính từ 90% đến 100%. Trong đó tiêu chí thành phần 1.1.2 (mức độ hoàn thành kế hoạch cải cách hành chính) phải có tỷ lệ điểm từ 90% trở lên.

- Nhóm thực hiện Khá công tác cải cách hành chính là các cơ quan, đơn vị có tỷ lệ điểm số cải cách hành chính từ 80% đến dưới 90%. Trong đó tiêu chí thành phần 1.1.2 (mức độ hoàn thành kế hoạch cải cách hành chính) phải có tỷ lệ điểm từ 85% trở lên.

- Nhóm thực hiện Trung bình công tác cải cách hành chính là các cơ quan, đơn vị có tỷ lệ điểm số cải cách hành chính từ 70% đến dưới 80%. Trong đó tiêu chí thành phần 1.1.2 (mức độ hoàn thành kế hoạch cải cách hành chính) phải có tỷ lệ điểm từ 70% trở lên.

- Nhóm thực hiện Kém công tác cải cách hành chính là các cơ quan, đơn vị có tỷ lệ điểm số cải cách hành chính dưới 70%.

5. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị theo chức năng, thẩm quyền, thực hiện cụ thể tiêu chí đánh giá đối với cán bộ, công chức, viên chức gắn với xác định trách nhiệm cá nhân trong thực hiện công tác cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị theo các tiêu chí, tiêu chí thành phần của Quy định này.

6. Hàng năm, căn cứ kết quả chỉ số cải cách hành chính hàng năm do Chủ tịch UBND tỉnh ban hành, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quyết định việc biểu dương, khen thưởng và đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức theo thẩm quyền.

Trong trường hợp khi cơ quan, đơn vị thực hiện đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức theo thẩm quyền mà Chủ tịch UBND tỉnh chưa ban hành Quyết định công bố chỉ số cải cách hành chính của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố thì Thủ trưởng cơ quan, đơn vị căn cứ kết quả thẩm định chỉ số cải cách hành chính do Giám đốc Sở Nội vụ phê duyệt trình Chủ tịch UBND tỉnh làm cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức theo thẩm quyền.

7. Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh: Rà soát, bổ sung quy chế, quy định về thi đua khen thưởng đối với các cơ  quan, đơn vị và cá nhân gắn với với kết quả Chỉ số cải cách hành chính theo quy định này; Căn cứ kết quả Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị, để tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh xem xét thi đua, khen thưởng đối với cá nhân, tập thể các cơ quan, đơn vị.

Quy định mới ban hành quy định xác định chỉ số cải cách hành chính của năm 2017 được kỳ vọng để nâng cao hơn nữa trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị  trong thực hiện cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị và là cơ sở thực hiện quy định về đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức hiện nay.

HV2017

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây