Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tăng cường chỉ đạo, nắm chắc tình hình, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo, có kế hoạch tổ chức tiếp công dân, giải quyết kịp thời các vụ việc mới phát sinh; tập trung rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn, tổ chức tiếp công dân, đối thoại, giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc đông người, phức tạp, vượt cấp, kéo dài. Ban Tiếp công dân của tỉnh chủ động phối hợp chặt chẽ với Ban tiếp công dân Trung ương, các Bộ, ngành Trung ương và Thủ trưởng các cấp, các ngành tham mưu UBND tỉnh có phương án xử lý kịp thời các trường hợp công dân tập trung đông người, khiếu kiện vượt cấp lên các cơ quan của tỉnh và Trung ương để tiếp, giải thích, vận động công dân trở về địa phương.
VT