UBND tỉnh: Thông qua phương án đơn giản hóa TTHC của ngành Tài chính tỉnh Tây Ninh

Thứ ba - 31/10/2017 09:00 66 0
Ngày 25/10/2017, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2490/QĐ-UBND thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý ngân sách nhà nước đối với thủ tục quyết toán dự án hoàn thành các dự án sử dụng vốn nhà nước thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Tây Ninh.

​Theo Quyết định, thủ tục hành chính được UBND tỉnh thông qua phương án đơn giản hóa là thủ tục quyết toán dự án hoàn thành các dự án sử dụng vốn nhà nước thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. Nội dung đề nghị cơ quan có thẩm quyền đơn giản hóa là đề nghị quy định mẫu Tờ trình chung cho các chủ đầu tư khi trình phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành đối với thủ tục quyết toán dự án hoàn thành các dự án sử dụng vốn nhà nước thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. Lý do đề nghị là khi có mẫu tờ trình chung cho các chủ đầu tư khi trình phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành sẽ rất thuận tiện, tránh sai sót trong quá trình thẩm tra, thẩm định hồ sơ quyết toán dự án hoàn thành đối với thủ tục hành chính này. Nội dung kiến nghị thực thi là đề nghị Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung Khoản a, Điểm 1, Điều 8 của Thông tư số 09/2011/TT-BTC ngày 14/02/2011 của Bộ Tài chính quy định về quyết toán dự án hoàn thành thuộc nguồn vốn nhà nước.

UBND tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh và đơn vị có liên quan gửi phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính không thuộc thẩm quyền quyết định của UBND tỉnh cho các bộ, ngành Trung ương xem xét, quyết định sau khi được UBND tỉnh thông qua. Trình Chủ tịch UBND tỉnh kịp thời công bố, công khai các thủ tục hành chính sau khi được các cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án đơn giản hóa.

Đồng thời, UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành, đơn vị có liên quan thực hiện Quyết định này.

P.Nhi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây