UBND tỉnh Tây Ninh: Phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh

Thứ năm - 26/10/2017 15:00 30 0
Ngày 24/10/2017, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2481/QĐ-UBND phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm hành chính công tỉnh Tây Ninh.

Mục tiêu của Đề án nhằm xây dựng Trung tâm hành chính công tỉnh Tây Ninh với đội ngũ công chức, viên chức có năng lực, có đạo đức công vụ và hạng tầng công nghệ thông tin hiện đại, kết nối liên thông cơ sở dữ liệu đến các cấp hành chính để giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng và tiện lợi; hướng tới xây dựng nền hành chính phục vụ, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, từng bước giảm dần sự tiếp nhận trực tiếp hồ sơ, thủ tục hành chính giữa người dân, doanh nghiệp với cơ quan hành chính nhà nước.

Trung tâm hành chính công tỉnh thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông thay thế Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các sở, ban ngành tỉnh.

Đề án thực hiện hai giai đoạn:

Giai đoạn 1 (Từ quý IV/2017 đến quý I/2018):

- Thí điểm thực hiện việc tiếp nhận và phối hợp giải quyết và trả kết quả của các nhóm TTHC của 8 Sở: (I) Kế hoạch - Đầu tư (bao gồm nhóm thủ tục hành chính liên quan đến đăng ký thành lập doanh nghiệp); (II) Xây dựng; (III) Tài nguyên và Môi trường; (IV) Tư pháp; (V) Công Thương; (VI) Lao động - Thương binh và Xã hội; (VII) Văn hóa, Thể thao và Du lịch; (VIII) Giao thông vận tải.

- Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin để cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và liên thông điện tử giữa 8 sở nêu trên với Văn phòng UBND tỉnh và cơ quan hành chính có liên quan trong giải quyết TTHC.

Giai đoạn 2 (hoạt động chính thức, từ quý III/2018 trở đi):

- Tổng kết thí điểm giai đoạn 1 của Trung tâm hành chính công tỉnh.

- Thực hiện mở rộng tiếp nhận một số TTHC của các sở, ngành như: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban quản lý khu kinh tế, Khoa học, công  nghệ, Y tế,... và các cơ quan Trung ương thuộc ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh.

- Tiếp tục mở rộng liên thông hệ thống điện tử và ứng dụng dịch vụ công cấp độ 3, cấp độ 4 đối với các TTHC này và liên thông điện tử với Văn phòng UBND tỉnh và cơ quan hành chính có liên quan trong giải quyết TTHC.

Thời gian cụ thể thực hiện Đề án:

- Quý IV/2016: Xin chủ trương, xây dựng Đề án;

- Quý I/2017 và tháng 4/2017: Hoàn chỉnh Đề án, dự thảo Quyết định thành lập Trung tâm hành chính công tỉnh, lấy ý kiến các sở, ban ngành tỉnh;

+ Tháng 5/2017 đến tháng 9/2017: Hoàn chỉnh Đề án trình UBND tỉnh xem xét, trình Bộ Nội vụ cho ý kiến.

Sau khi Bộ Nội vụ cho ý kiến, hoàn chỉnh theo ý kiến của Bộ Nội vụ; trình Ban Thường vụ xin ý kiến về việc thành lập Trung tâm chính công tỉnh và  trình UBND tỉnh phê duyệt Đề án và Chủ tịch UBND tỉnh Quyết định thành lập Trung tâm hành chính công tỉnh.

- Từ tháng 8 đến tháng 11/2017: Triển khai thực hiện: Sửa chữa trụ sở, bố trí nhân sự, lắp đặt trang thiết bị, cài đặt ứng dụng công nghệ thông tin để sẵn sàng cho hoạt động của Trung tâm hành chính công tỉnh.

- Tháng 12/2017:  Khai trương hoạt động của Trung tâm hành chính công tỉnh.

- Tháng 6/2018: Sơ kết giai đoạn 1 của Đề án; thực hiện Đề án giai đoạn 2.

Trong thời gian thực hiện Đề án nếu có những quy định của pháp luật đảm bảo khác đối với mô hình Trung tâm hành chính công của tỉnh, giao Chủ tịch UBND tỉnh trên cơ sở quy định hiện hành, quyết định điều chỉnh mô hình, chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh giao Thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh (kể cả cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh): Các sở, ban ngành có TTHC tiếp nhận tại Trung tâm hành chính công tỉnh chủ động rà soát các TTHC của ngành để phối Văn phòng UBND tỉnh trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố phù hợp với quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công tỉnh. Phối hợp chặt chẽ với Trung tâm hành chính công trong việc tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết TTHC của ngành. Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và Sở Nội vụ thực hiện Đề án. Lựa chọn công chức (hoặc viên chức) có kinh nghiệm, trách nhiệm và năng lực để cử đến làm nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công tỉnh; tạo điều kiện để công chức, viên chức được biệt phái hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công tại Trung tâm.  Phân công cụ thể đầu mối chịu trách nhiệm giải quyết TTHC của cơ quan khi công chức, viên chức của Trung tâm hành chính công tỉnh chuyển hồ sơ đến cơ quan, đơn vị giải quyết. Hướng dẫn chuyên môn, theo dõi, kiểm tra và chịu trách nhiệm đối với việc giải quyết TTHC theo từng lĩnh vực thuộc thẩm quyền của ngành. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành khác trong việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông.

Ngoài ra, UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài Chính, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Tây Ninh theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức thực hiện các nội dung của Đề án đã được phê duyệt.

            NC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây