Bộ phận một cửa tại UBND thành phố
Tham gia tập huấn có gần 60 học viên là lãnh đạo và chuyên viên Phòng Nội vụ, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tài chính Kế hoạch, Phòng Tư pháp, Phòng Quản lý Đô thị, Chi Cục thuế, chuyên viên văn phòng phụ trách Bộ phận một cửa thành phố, lãnh đạo và công chức phường, xã phụ trách bộ phận một cửa.
Tại buổi tập huấn, ông Lê Hùng Việt, Trưởng phòng Cải cách hành chính, Sở Nội vụ Tây Ninh triển khai Quyết định số 56 ngày 13/11/2015 của UBND tỉnh Tây Ninh ban hành quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; Quyết định số 2530 ngày 03/11/2015 của UBND tỉnh Tây Ninh ban hành quy định đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của các sở, ban, ngành và UBND các cấp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; Quyết định số 09 ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương.
Theo đó, Quyết định số 56 quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông quy định cụ thể, chi tiết về: Tổ chức và hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; Quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; Quy trình giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến; trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong công tác cải cách hành chính; yêu cầu bổ sung hồ sơ không quá 1 lần; xin lỗi người dân khi hồ sơ trễ hẹn; công khai rõ ràng các thủ tục hành chính,…
Qua lớp tập huấn nhằm giúp công chức phụ trách Bộ phận một cửa từ thành phố đến phường, xã nắm vững các quy định giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của một cơ quan hành chính nhà nước, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức, hướng tới phục vụ người dân, tổ chức tốt hơn.
Phương Ngân