Tiếp tục tập trung quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch

Thứ ba - 06/07/2021 18:00 115 0
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, đã phát sinh thêm một số ca nhiễm mới trong cộng đồng, các ngành và địa phương đã kịp thời khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm, phong tỏa, cách ly y tế, điều trị kịp thời và đang trong vòng kiểm soát. Tuy nhiên qua điều tra dịch tễ cho thấy một số địa phương chưa nắm chắc tình hình, chưa kiểm soát, quản lý chặt chẽ người từ các tỉnh, thành phố, nhất là từ vùng dịch, nơi đang phong tỏa về cư trú tại địa phương, công tác kê khai y tế chưa đầy đủ, thiếu trung thực nên công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly gặp nhiều khó khăn, bỏ sót. Để thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch. Ngày 04/7/2021, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn 2174/UBND-KGVX yêu cầu các Sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tập trung quyết liệt, khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau:

Căn cứ tình hình dịch bệnh của địa phương, UBND thị xã Trảng Bàng xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể phối hợp với các ngành chức năng tỉnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg của Chính phủ và một số hoạt động có thể ở mức cao hơn nhưng phải bảo đảm chặt chẽ hiệu quả và linh hoạt, bảo đảm lưu thông hàng hóa, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến hoạt động các khu công nghiệp, khu chế xuất, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, kinh doanh.

Đối với các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế  (KCN) và từng doanh nghiệp phải kiểm soát chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch: Bảo đảm 100% công nhân thực hiện nghiêm túc, trung thực, đầy đủ việc kê khai y tế hàng ngày (bằng hình thức phù hợp) vào mỗi buổi sáng trước khi vào làm việc. Sắp xếp, bố trí làm việc, giãn cách theo quy định, tạo môi trường làm việc thông thoáng. Khuyến khích từng doanh nghiệp chủ động mua test nhanh kháng nguyên thực hiện test nhanh định kỳ cho công nhân.

Đồng thời, có phương án bố trí khu vực cách ly để thực hiện cách ly tại chỗ trong trường hợp phát hiện ca lây nhiễm trong doanh nghiệp, KCN theo phương châm "phát hiện sớm, truy vết, xét nghiệm nhanh, khoanh vùng gọn, khống chế dịch triệt để, không để lây lan trong doanh nghiệp, KCN". Căn cứ vào điều kiện, tình hình kiểm soát dịch tại khu vực cách ly sẽ xem xét áp dụng cơ chế linh hoạt kết hợp giữa cách ly và nối lại hoạt động sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp. 100% công nhân thực hiện nghiêm túc, triệt để  thông điệp 5K của Bộ Y tế.

UBND tỉnh giao Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh phối hợp với Sở Y tế, các địa phương có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các phương án phòng, chống dịch của các KCN, doanh nghiệp, đặc biệt là việc triển khai thực hiện các nội dung nêu tại mục 2 của văn bản này. Xử lý các vi phạm về phòng, chống dịch. Phối hợp với  Sở Y tế khẩn trương ban hành quy trình, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện phân luồng, các biện pháp phòng, chống dịch liên quan đến hoạt động tiếp nhận, vận chuyển hàng hóa ra vào doanh nghiệp không để lây nhiễm trong hoạt động này.

Nội dung chi tiết xem tại đây.

CV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây