Chủ tịch UBND các huyện, thành phố kiểm tra, rà soát, nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn, có kế hoạch tổ chức tiếp công dân, giải quyết kịp thời các vụ việc mới phát sinh; tập trung rà soát, theo dõi, phối hợp với các sở ngành chức năng tham mưu, báo cáo, đề xuất phương án giải quyết dứt điểm những vụ việc khiếu nại đông người, phức tạp, kéo dài (vụ khiếu nại của một số hộ dân liên quan đến việc thu hồi đất Nông trường Xa Mát thuộc Công ty Cổ phần cao su Tân Biên, vụ khiếu nại của mộ số hộ dân liên quan đến khu vực đất 522 huyện Tân Châu, khiếu nại của một số hộ dân liên quan đến đất Trường Quản lý kinh tế cũ thuộc thành phố Tây Ninh….); hạn chế thấp nhất việc công dân khiếu kiện vượt cấp lên các cơ quan Trung ương.
Thủ trưởng các cấp, các ngành phối hợp chặt chẽ với Ban Tiếp công dân tỉnh, Thanh tra Chính phủ (Ban tiếp công dân Trung ương, Cục III - Thanh tra Chính phủ), các Bộ, ngành Trung ương để có phương án xử lý kịp thời các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp có nguy cơ phát sinh “điểm nóng”; khiếu kiện vượt cấp lên các cơ quan Trung ương.
VT