UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thứ tư - 23/08/2017 16:00 79 0
Ngày 18/8/2017, UBND tỉnh ban hành Công văn 2192/UBND-KTTC về việc tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.

​Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh và Báo Tây Ninh thực hiện tuyên truyền, phổ biến đến tất cả các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) trên các phương tiện thông tin đại chúng phải thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định của pháp luật hiện hành.

Đề nghị Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh phối hợp với cơ quan thuế tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh TMĐT qua mạng trên địa bàn.

Yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh phối hợp, hỗ trợ cung cấp bảng sao kê tài khoản của các tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại điện tử mở tại các Ngân hàng Thương mại Việt Nam; các tổ chức không phải là ngân hàng được NHNN cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho cơ quan thuế (thực hiện theo Thông tư Liên tịch số 102/2010/TTLT-BTC-NHNN ngày 14/7/2010 hướng dẫn về việc trao đổi, cung cấp thông tin giữa cơ quan quản lý thuế và các tổ chức, tín dụng của Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước).

Đề nghị Bưu điện tỉnh (đơn vị có nhận cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa cho các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh TMĐT) phối hợp cung cấp danh sách các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh TMĐT (tên doanh nghiệp, cá nhân, địa chỉ kinh doanh, giá trị món hàng vận chuyển, mặt hàng, số điện thoại giao dịch mua bán...) cho cơ quan thuế, giúp cơ quan thuế tra cứu, rà soát và đôn đốc người nộp thuế có hoạt động kinh doanh TMĐT phải kê khai, nộp thuế theo quy định của pháp luật.

ĐN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây