UBND tỉnh chỉ đạo triển khai dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 04/08/2017 10:00 32 0
Ngày 01/8/2017, UBND tỉnh ban hành công văn số 1994/UBND-NC chỉ đạo về việc triển khai dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Theo đó, thực hiện Quyết định số 846/QĐ-TTg ngày 09/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 thực hiện tại các bộ, ngành, địa phương năm 2017 (địa phương được giao triển khai tổng số: 353 thủ tục, trong đó cấp tỉnh: 314 thủ tục, cấp huyện: 37 thủ tục, cấp xã: 02 thủ tục).

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai ngay dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 đối với danh mục các TTHC được ban hành kèm theo Quyết định số 846/QĐ-TTg ngày 09/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến sâu, rộng đến người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đảm bảo tính hiệu quả thực tế của dịch vụ công trực tuyến được triển khai tại từng cơ quan, đơn vị. Trước ngày 30/11/2017,  hoàn thành việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với danh mục các TTHC được ban hành kèm theo Công văn số 2779/VPCP-KGVX ngày 22/4/2016 của Văn phòng Chính phủ (địa phương được giao triển khai tổng số: 44 thủ tục, trong đó cấp tỉnh: 36 thủ tục, cấp huyện: 04 thủ tục, cấp xã: 04 thủ tục). Các TTHC được thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến thì các sở, ban, ngành tỉnh tham mưu UBND tỉnh công bố riêng. Việc công bố trình tự, cách thức thực hiện các TTHC này (bao gồm: trình tự, cách thức thực hiện, quy trình... và các thao tác cần thiết khác để cá nhân, tổ chức thực hiện được việc nộp hồ sơ và nhận kết quả thông qua dịch vụ công trực tuyến), công bố bằng hình thức trực tuyến, không công bố trình tự, cách thức thực hiện các TTHC này bằng hình thức nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp.

Đối với dịch vụ công trực tuyến đã và đang triển khai nếu gặp khó khăn, vướng mắc các cơ quan, đơn vị cần rà soát ngay để trình Chủ tịch UBND tỉnh thông qua phương án đơn giản hóa TTHC kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu sửa đổi, bổ sung cho phù hợp. Đồng thời, nghiên cứu đề xuất các giải pháp cần thiết đối với việc thanh toán trực tuyến phí, lệ phí đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tại các sở, ngành, địa phương.

Chủ động nghiên cứu giảm thời gian xử lý, ưu tiên giải quyết trước đối với các hồ sơ nộp trực tuyến để khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ. Tổ chức thí điểm các điểm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ máy móc, trang thiết bị và nhân sự để người dân, doanh nghiệp dễ dàng sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Tăng cường tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ nhất là triển khai các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, công chức, nhân viên bưu chính trực tiếp hướng dẫn các quy trình, cách thức và các thao tác cần thiết để hoàn thành việc nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến.

Việc ký kết hợp đồng với Bưu điện tỉnh Tây Ninh cần lưu ý đối với các TTHC triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thì nội dung hợp đồng ký kết phải quy định thêm việc nhân viên tại các điểm bưu chính khi tiếp nhận đối với các thủ tục này phải có trách nhiệm tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn tận tình, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong việc sử dụng các phần mềm (bước đầu có thể làm thay người dân, doanh nghiệp để nộp hồ sơ trực tuyến) giúp nộp hồ sơ trực tuyến, đồng thời bước đầu nên hướng người dân, doanh nghiệp nên nộp hồ sơ trực tuyến hạn chế việc nộp hồ sơ bằng hình thức khác.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 cho nhân viên bưu chính, người sử dụng tại các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan triển khai và hoàn thành hệ thống thông tin phục vụ việc triển khai dịch vụ công trực tuyến trước ngày 30/11/2017. Nghiên cứu xây dựng, hoàn thiện các phần mềm đơn giản, dễ thực hiện, đặc biệt bằng các thao tác đơn giản người dùng có thể thực hiện ngay việc nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3 và 4 đối với các TTHC ban hành kèm theo 02 văn bản nêu trên. Đồng thời, tham mưu UBND tỉnh đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ được giao tại điểm b khoản 8 Điều 2 Quyết định số 846/QĐ-TTg ngày 09/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ.

Giao Sở Tư pháp theo dõi, đôn đốc kiểm tra; chủ trì, phối hợp với các sở ngành, đơn vị có liên quan rà soát, chuẩn hóa, xóa bỏ các dữ liệu TTHC dư thừa, trùng lắp trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC; bảo đảm kết nối, tích hợp dữ liệu TTHC thuộc phạm vi quản lý của UBND tỉnh trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC với Cổng Thông tin điện tử của tỉnh; thời gian hoàn thành trước ngày 31/12/2017.

Giao Sở Nội vụ đưa việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 thuộc thẩm quyền của tỉnh vào các tiêu chí thành phần để thẩm định, chấm điểm chỉ số CCHC đối với các sở, ngành, địa phương và thực hiện việc công bố chỉ số CCHC đối với nội dung trên trong năm 2017. Tham mưu UBND tỉnh có Kế hoạch tổ chức học tập kinh nghiệm cách làm hay của một số địa phương có điều kiện tương đồng với Tây Ninh đang làm tốt công tác CCHC (có học tập cách làm hay liên quan đến thực hiện dịch vụ công trực tuyến) trong năm 2017.

Giao Sở Tài chính cân đối ngân sách, tham mưu UBND tỉnh ưu tiên bố trí đầy đủ, kịp thời kinh phí cho hoạt động của cơ quan hành chính các cấp đảm bảo thực hiện có hiệu quả thực tế việc triển khai dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tây Ninh và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh bố trí nguồn lực, dành thời lượng phù hợp để thông tin, tuyên truyền tới người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội về cách thức, hình thức triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trên địa bàn tỉnh; chú ý nêu gương những cán bộ, công chức, viên chức, cá nhân, tổ chức có sáng kiến cải cách, tận tâm, tận tụy trong phục vụ nhân dân.

TC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây