UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 42/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng

Thứ tư - 23/08/2017 16:00 72 0
Ngày 18/8/2017, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2187/UBND-KTTC yêu cầu các sở, ngành tỉnh và ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 42/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng.

​Các sở, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức quán triệt nội dung Nghị quyết đến từng đơn vị, cán bộ, công chức thực hiện công việc liên quan đến hoạt động xử lý nợ xấu, xử lý tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu của các tổ chức tín dụng. Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức tuyên truyền/phổ biến nội dung của Nghị quyết.

Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Chi cục Thi hành án dân sự các huyện, thành phố thực hiện các quy định về thi hành án dân sự liên quan đến khoản nợ xấu của tổ chức tín dụng, Công ty TNHH Một thành viên Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) theo quy định tại Nghị quyết, tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhanh, đúng pháp luật các bản án liên quan đến tín dụng, ngân hàng đã có hiệu lực pháp luật.

Cục Thuế tỉnh quán triệt, hướng dẫn và thực hiện chính sách liên quan đến thuế quy định tại Nghị quyết.

Công an tỉnh chỉ đạo cơ quan Công an các cấp thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự khi tổ chức tín dụng, VAMC thực hiện quyền thu giữ tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu được xử lý theo quy định tại Nghị quyết.

Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Tây Ninh và các chi nhánh huyện, thành phố thực hiện thủ tục chuyển quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản cho bên mua, bên nhận chuyển nhượng tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu của tổ chức tín dụng theo quy định tại Nghị quyết.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu phân bổ nguồn vốn để thanh toán nợ đọng xây dựng cơ bản liên quan đến nợ xấu thuộc trách nhiệm chi của ngân sách tỉnh.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo, phối hợp với cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tồ chức thực hiện Nghị quyết tại địa phương; đặc biệt là trách nhiệm hỗ trợ tổ chức tín dụng, VAMC trong quá trình thực hiện quyên thu giữ tài sản bảo đảm của khoản nợ xâu theo quy định tại Nghị quyết. Tham mưu phân bổ nguồn vốn để thanh toán nợ đọng xây dựng cơ bản liên quan đến nợ xấu thuộc trách nhiệm chi của ngân sách cấp huyện, thành phố.

ĐN



Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây