UBND tỉnh cho chủ trương về liên kết đào tạo

Thứ tư - 05/09/2018 16:00 46 0
Theo Thông tư 07/2017/TT-BGDDT, ngày 15/3/2017 của Bộ Giáo dục - Đào tạo về việc ban hành quy định liên kết đào tạo trình độ đại học, UBND tỉnh sẽ chỉ cho ý kiến khi có nhu cầu đào tạo. Ngoài ra, các cơ sở giáo dục tự thực hiện công tác đào tạo theo quy định; giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội có trách nhiệm kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện đào tạo của các trường.

Đó là phát biểu kết luận của Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tại cuộc họp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội về việc xin chủ trương cho Trường Trung cấp Á Châu Tây Ninh, liên kết đào tạo đại học với trường đại học Trà Vinh.

Được biết, theo số liệu thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong năm 2017 và 2018, số người đã tốt nghiệp theo hình thức liên kết là 2.482 người. Trong đó, số người học đại học chiếm tỷ lệ cao nhất với hơn 1.700. hiện, các trường đang thực hiện liên kết đào tạo với 17 trường. Tổng số người đang theo học liên kết đào tạo là 2.598 người.

Còn theo thống kê của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cho biết, trong 2 năm, các đơn vị chủ trì đào tạo phối hợp với các đơn vị đặt lớp đào tạo đã thực hiện đăng ký 1.810 chỉ tiêu tuyển sinh, đã thực hiện tuyển sinh được 1.055 chỉ tiêu.

Nhìn chung, hình thức liên kết đào tạo đã có tác động tích cực đến việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu ở địa phương.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây