UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch Phát triển Kinh tế tập thể năm 2019

Thứ tư - 15/08/2018 16:00 71 0
Thực hiện Công văn số 4626/BKHĐT-HTX ngày 09/7/2018 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế tập thể năm 2019, vừa qua Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế tập thể (KTTT) năm 2019 kế hoạch số 1900/KH-UBND.

Trên cơ sở đánh giá tình hình phát triển kinh tế tập thể của năm 2018, kế hoạch phát triển kinh tế tập thể năm 2019 đã đề ra định hướng, mục tiêu và giải pháp phát triển kinh tế tập thể cụ thể:

Khuyến khích phát triển bền vững kinh tế hợp tác, nòng cốt là HTX với nhiều hình thức liên kết, hợp tác đa dạng; nhân rộng các mô hình kinh tế hợp tác có hiệu quả trên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ; góp phần hình thành chuỗi giá trị từ sản xuất đến chế biến, tiêu thụ; bảo đảm hài hòa lợi ích của các chủ thể tham gia. Tạo điều kiện hình thành những tổ hợp nông nghiệp - công nghiệp -dịch vụ công nghệ cao.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về kinh tế tập thể sâu rộng trong xã hội; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn các HTX đang hoạt động tổ chức lại theo quy định của Luật HTX năm 2012; tập trung vận động, thành lập mới các tổ hợp tác, HTX hoạt động theo quy định của pháp luật đi đôi với việc củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các THT, HTX trên địa bàn tỉnh trong mọi lĩnh vực; khắc phục những yếu kém của kinh tế tập thể, góp phần tạo việc làm cho lao động nông thôn, giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Định hướng và tuyên truyền cho các HTX hoạt động đa ngành, đa nghề; đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các tổ hợp tác, HTX với nhau; giữa tổ hợp tác, HTX với các thành phần kinh tế để ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ, tiêu thụ nông sản và các sản phẩm khác, nâng dần năng lực cạnh tranh của khu vực kinh tế tập thể đối với các thành phần kinh tế khác.

Phát triển kinh tế tập thể nòng cốt là HTX gắn với xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng phát triển cộng đồng, đẩy nhanh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đặc biệt là đối với nông nghiệp và nông thôn. Phấn đấu đến năm 2020 khu vực kinh tế tập thể, HTX có vị trí và vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

Khuyến khích, tạo điều kiện phát triển số lượng HTX, liên hiệp HTX, THT mới thành lập trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tạo môi trường thuận lợi nhằm tác động trực tiếp vào sản xuất, kinh doanh của kinh tế thành viên; tăng cường tính tự chủ, khai thác tối đa tiềm lực, lợi thế sẵn có của các thành phần kinh tế tập thể, nâng cao vai trò của kinh tế tập thể trong sự phát triển chung của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội; tăng cường năng lực cạnh tranh của kinh tế tập thể trong điều kiện kinh tế thị trường; góp phần ổn định kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh.

KH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây