UBND tỉnh: Thông qua phương án đơn giản hóa TTHC của ngành Công Thương tỉnh Tây Ninh

Thứ ba - 31/10/2017 15:00 44 0
UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2395/QĐ-UBND thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Công Thương tỉnh Tây Ninh

Theo Quyết định, nhóm thủ tục hành chính được UBND tỉnh thông qua phương án đơn giản hóa là thủ tục cấp, cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng cho cửa hàng bán LPG chai. Nội dung đề nghị cơ quan có thẩm quyền đơn giản hóa đối với thủ tục cấp mới là rút ngắn thời gian giải quyết từ 30 ngày làm việc xuống còn 15 ngày làm việc, đối với thủ tục cấp lại là rút ngắn thời gian giải quyết từ 7 ngày làm việc xuống còn 4 ngày làm việc, đề nghị sửa đổi, bổ sung mẫu đơn cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng cho cửa hàng bán LPG chai phù hợp hơn so với quy định. Lý do: Qua thực tế giải quyết đối với thủ tục cấp mới chỉ cần 15 ngày làm việc và thủ tục cấp lại chỉ cần 4 ngày làm việc là Sở Công Thương sẽ hoàn thành và có kết quả trả cho tổ chức, cá nhân theo đúng quy định.

Nếu thực thi được các nội dung trên sẽ giúp cho cá nhân, tổ chức giảm nhiều thời gian chờ đợi, đồng thời nhận được kết quả sớm hơn so với thời gian quy định. Nội dung kiến nghị thực thi là đề nghị Chính phủ sửa đổi, bổ sung Khoản 2, Khoản 3 và mẫu hóa mẫu đơn phụ lục số 19 Điều 43 Nghị định số 19/2016/NĐ-CP ngày 22/3/2016 của Chính phủ về kinh doanh khí.

UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh và đơn vị có liên quan gửi phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính không thuộc thẩm quyền quyết định của UBND tỉnh cho các bộ, ngành Trung ương xem xét, quyết định sau khi được UBND tỉnh thông qua. Trình Chủ tịch UBND tỉnh kịp thời công bố, công khai các thủ tục hành chính sau khi được các cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án đơn giản hóa.

Đồng thời, UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành, đơn vị có liên quan thực hiện Quyết định này.

P.Nhi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây