Xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh và thân thiện, thực hiện ngày càng tốt hơn các quyền cơ bản của trẻ em

Thứ hai - 20/05/2019 10:00 97 0
Ngày 17/5/2019, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 1006/KH-UBND triển khai thực hiện Chương trình bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Kế hoạch được triển khai nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh và thân thiện, thực hiện ngày càng tốt hơn các quyền cơ bản của trẻ em; Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em, hỗ trợ, can thiệp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị xâm hại để phục hồi, hòa nhập cộng đồng và có cơ hội phát triển.

Kế hoạch đề ra mục tiêu 90% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp, chăm sóc để phục hồi, hòa nhập cộng đồng và có cơ hội phát triển; Giảm tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên tổng số trẻ em xuống dưới 1%; Giảm tỷ lệ gia tăng số trẻ em bị xâm hại; Trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt được quản lý và có các biện pháp can thiệp, trợ giúp kịp thời.

Với 04 hoạt động chính, tập trung công tác truyền thông, giáo dục, phát triển hệ thống cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em đồng thời nâng cao năng lực cho đội ngũ công chức, viên chức, cộng tác viên làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động của Kế hoạch.

Minh Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây