Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Thứ tư - 02/11/2022 11:00 147 0

Ngày 02/11/2022, UBND tỉnh ban hành văn bản yêu cầu các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh, nhằm kịp thời phấn đấu đạt mục tiêu theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh; Kế hoạch của UBND tỉnh về vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Các Sở, ban, ngành tỉnh tổ chức quán triệt, tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chủ trương, Nghị quyết của tỉnh về chính sách BHXH, BHYT để nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Xây dựng kế hoạch phát động phong trào để các đơn vị trực thuộc vận động người thân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình với chỉ tiêu phấn đấu mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vận động được ít nhất một người thân tham gia BHXH tự nguyện trở lên; đồng thời vận động 100% những người thân trong gia đình tham gia BHYT hộ gia đình khi chưa tham gia BHYT các nhóm BHYT khác.

Bảo hiểm Xã hội tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, thanh tra đột xuất, điều tra xử lý theo quy định các trường hợp vi phạm; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua các cơ quan truyền thông, qua mạng xã hội, qua hội nghị tuyên truyền, phát hành tờ bướm, tờ rơi, băng rôn, … về chính sách BHXH, BHYT; Phối hợp với tổ chức dịch vụ thu, các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền, vận động trong mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia BHXH tự nguyện cho một người thân nhằm đạt kế hoạch năm 2022 và những năm tiếp theo.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc vận động học sinh, sinh viên tham gia BHYT năm học 2022 - 2023 đạt 100% và thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện; Đưa chỉ tiêu tỷ lệ tham gia BHYT học sinh, sinh viên là một tiêu chí đánh giá chất lượng, bình xét thi đua, khen thưởng đối với tập thể và người đứng đầu các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường trực thuộc. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu cơ chế hỗ trợ kinh phí từ ngân sách tỉnh cho người cận nghèo, người có thu nhập trung bình, lao động khu vực phi chính thức,... để tham gia BHXH tự nguyện, BHYT. Sở Y tế chỉ đạo thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh BHYT, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT tại các cơ sở y tế. Đẩy nhanh tiến độ đấu thầu, mua sắm thuốc, vật tư y tế, đẩy mạnh cải tiến thủ tục hành chính trong tổ chức khám chữa bệnh BHYT. Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh tiếp tục phối hợp với cơ quan BHXH, các đơn vị, địa phương tăng cường công tác thông tin, truyền thông về tính nhân văn và lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức quán triệt, tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chủ trương, Nghị quyết của tỉnh về chính sách BHXH, BHYT; Phát động phong trào để các đơn vị trực thuộc vận động người thân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

TT

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây