Đại hội Thi đua quyết thắng Sư đoàn 5, giai đoạn 2013- 2018

Thứ sáu - 24/08/2018 12:00 71 0
Sáng 23.8, tại Hội trường Sư đoàn Bộ binh 5 (huyện Châu Thành) đã diễn ra Đại hội Thi đua quyết thắng sư đoàn, giai đoạn 2013- 2018.

Đến dự có ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tây Ninh, trung tướng Phạm Văn Dỹ- Chính ủy Quân khu 7, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh cùng thủ trưởng các cơ quan quân khu, đại diện chỉ huy Sư đoàn 317, Sư đoàn 302, Trường Quân sự địa phương, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an Tây Ninh và các đơn vị kết nghĩa.

Trung tướng Phạm Văn Dỹ phát biểu tại đại hội.

Trong 5 năm qua, Sư đoàn 5 luôn bám sát và thực hiện đúng tinh thần Nghị quyết của Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Quân khu và Đảng ủy Sư đoàn về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013- 2018 và những năm tiếp theo.

Thường xuyên nắm chắc, dự báo, đánh giá chính xác tình hình, nghiên cứu, bổ sung, điều chỉnh kịp thời phương án sẵn sàng chiến đấu, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức huấn luyện cho các đối tượng đúng, đủ nội dung chương trình. Quá trình huấn luyện bám sát phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”.

Hàng loạt cách làm hay, mới, sáng tạo, hiệu quả được ra đời, như thành lập “Tổ kiểm tra công tác huấn luyện” hằng ngày ở cấp Sư đoàn và Trung đoàn, tổ chức hội thao huấn luyện hằng tuần ở cấp Tiểu đoàn, hằng tháng ở cấp Trung đoàn.

Việc tổ chức kiểm tra bắn súng, điều lệ, thể lực và bơi đối với sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp được tiến hành thường xuyên, làm cơ sở để bình xét thi đua khen thưởng hằng năm, đã làm cho việc tự học, rèn luyện của đơn vị thêm sôi nổi, rộng khắp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội.

Kết quả các nội dung, chương trình huấn luyện quân sự, chính trị và chuyên ngành đều được hoàn thành đúng kế hoạch. Diễn tập chỉ huy các cấp đều đạt khá, giỏi, đơn vị an toàn tuyệt đối. Trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị không ngừng được nâng lên. Sư đoàn luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được Bộ Quốc phòng công nhận “Đơn vị huấn luyện giỏi”, “Đơn vị huấn luyện thể lực giỏi”.

Phát biểu tại đại hội, trung tướng Phạm Văn Dỹ đánh giá cao những chiến công, thành quả mà Sư đoàn 5 đạt được thời gian qua. Trung tướng Dỹ nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 chú ý cải tiến kỹ thuật huấn luyện trong thời đại công nghệ 4.0 nhưng vẫn không quên kết hợp với huấn luyện chiến đấu bằng những phương thức thô sơ.

Lãnh đạo Sư đoàn 5 khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại đại hội, các đại biểu, cán bộ, chiến sĩ còn nghe báo cáo tham luận, báo cáo điển hình của những tập thể, cá nhân có thành tích tốt. Đại hội cũng khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2013- 2018.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây