6 tháng đầu năm 2024: HĐND tỉnh Tây Ninh xem xét, thông qua 38 Nghị quyết góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương

Thứ năm - 11/07/2024 16:28 271 0
Trong chương trình làm việc tại Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí Nguyễn Đài Thy – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND có báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 của Thường trực HĐND tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Đài Thy báo cáo hoạt động 6 tháng đầu năm của Thường trực HĐND tỉnh tại Kỳ họp thứ 14

Theo đánh giá, trong 6 tháng đầu năm, Thường trực HĐND tỉnh đã chủ động, tích cực xây dựng và triển khai các mặt hoạt động của HĐND tỉnh, đảm bảo nội dung chương trình, kế hoạch đề ra, chú trọng khảo sát thực tế, nắm thông tin phục vụ cho công tác giám sát và chuẩn bị nội dung cho các kỳ họp. Cụ thể: Phối hợp với UBND tỉnh và các cơ quan có liên quan tổ chức thành công 03 kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh, xem xét, thông qua 38 nghị quyết và 01 báo cáo hỗ trợ kinh phí mua mới nhạc cụ cho Đội quân nhạc Công an tỉnh. Đồng thời, tại Kỳ họp thứ 11 đã tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; tại Kỳ họp thứ 12 đã tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung Phó Chủ tịch UBND tỉnh, miễn nhiệm và bầu bổ sung Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh. Các Nghị quyết được ban hành đảm bảo trình tự, thủ tục theo quy định, phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 tiến hành miễn nhiệm, bầu bổ sung các chức danh

Công tác giám sát tổ chức thường xuyên, đạt hiệu quả, HĐND tỉnh đã tổ chức giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về “Công tác cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số giai đoạn 2021-2023 trên địa bàn tỉnh”; giám sát thường xuyên về việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh trình kỳ họp giữa năm 2024 của HĐND tỉnh; giám sát kết quả thực hiện kết luận, kiến nghị giám sát của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND, Ban của HĐND tỉnh; tổ chức phiên giải trình về “Tình hình thực hiện các dự án có giao đất và các dự án có thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn tỉnh”.

Thường trực HĐND tỉnh giám sát chuyên đề “Công tác cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số giai đoạn 2021-2023 trên địa bàn tỉnh” tại thành phố Tây Ninh

Công tác tiếp xúc cử tri được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức 02 đợt tiếp xúc cử tri, ghi nhận 952 ý kiến kiến nghị của cử tri; các kiến nghị được ghi nhận và chuyển kịp thời đến UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị sớm xử lý. Công tác giám sát việc thực hiện kiến nghị cử tri được chú trọng, phát huy cao vai trò của các Ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và Thường trực HĐND cấp huyện trong tham gia theo dõi, rà soát việc thực hiện các kiến nghị.

Tiếp xúc cử tri trên địa bàn thành phố Tây Ninh

Hoạt động tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện đúng quy định; việc tiếp nhận, xử lý, chuyển đơn đến cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết đảm bảo thời gian, trình tự, đúng quy định của pháp luật. Trong quá trình tiếp công dân, Thường trực HĐND tỉnh cũng tuyên truyền, giải thích những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước đến với công dân.

Chuyên mục “Tiếng nói cử tri” đã trở thành cầu nối thông tin, tương tác giữa cử tri và Thường trực HĐND tỉnh

Ngoài các đợt tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, Thường trực HĐND tỉnh còn chú trọng, đẩy mạnh tuyên truyền, cung cấp thông tin và tương tác với cử tri trong tỉnh thông qua Chương trình Tiếng nói cử tri và cổng thông tin điện tử của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh. Ban biên tập Chương trình đã xây dựng và phát, đăng tải trên sóng truyền hình và Báo Tây Ninh; nội dung các chương trình phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của người dân đến các ngành chức năng và nhận được sự quan tâm, phối hợp của các cơ quan, đơn vị có liên quan. Trên cổng thông tin điện tử của Đoàn ĐĐBQH và HĐND tỉnh cũng đăng tải kịp thời các hoạt động của HĐND các cấp, các nghị quyết của HĐND và các kiến nghị của cử tri.

Để tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả giám sát của Thường trực HĐND và các Ban HĐND tỉnh trong 6 tháng tiếp theo, HĐND tỉnh đã xây dựng kế hoạch và triển khai giám sát các chuyên đề “Về ban hành và triển khai thực hiện văn bản quy phạm pháp luật do UBND tỉnh ban hành từ đầu nhiệm kỳ 2021 – 2026 đến hết năm 2030”, chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh”, chuyên đề “Công tác quản lý an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Tây Ninh” và các hoạt động giám sát thường xuyên trước và sau các kỳ họp HĐND tỉnh.

Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, Thường trực HĐND huyện, thị xã, thành phố tổ chức tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thường lệ theo quy định, tổng họp chính xác, kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc giải quyết kiến nghị cử tri.

Lạc Nguyên

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây