Bộ Chỉ huy Quân sự Tây Ninh họp mặt kỷ niệm 74 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12

Thứ bảy - 22/12/2018 18:00 31 0
Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12, sáng 20.12.2018, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự Tây Ninh tổ chức họp mặt Cán bộ lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và cán bộ quân đội qua các thời kỳ trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

tongquan.jpg

Quang cảnh buổi họp mặt

Tham dự buổi họp mặt có các đồng chí: Trần Lưu Quang - Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh - Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh; các đồng chí lãnh đạo cơ quan Quân khu, các sở, ban, ngành tỉnh, các tổ chức đã đến dự và tặng hoa chúc mừng. Trong không khí phấn khởi nhân kỷ niệm 74 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành của QĐND Việt Nam Anh hùng. Đại tá Hoàng Xuân Cường - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã ôn lại truyền thống chặng đường 74 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành của QĐND Việt Nam nói chung và LLVT Tây Ninh nói riêng.

tanghoaquansu.jpg

Trần Lưu Quang – Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh - Bí thư Đảng ủy quân sự tỉnh tặng hoa chúc mừng Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Quân khu 7 và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ Tây Ninh. Lực lượng vũ trang Tây Ninh luôn kiên định mục tiêu lý tưởng của đảng giữ vững trận địa tư tưởng, thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng cấp trên gắn với cuộc vận động học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Năm 2018, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo thực hiện tốt hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị trong công tác quốc phòng địa phương và trong xây dựng LLVT tỉnh. Tổ chức tốt giáo dục chính trị, tư tưởng và pháp luật. Đấu tranh phòng, chống các quan điểm, tư tưởng, sai trái, phản động trên mạng xã hội có hiệu quả. Đặc biệt, có nhiều hoạt động phối hợp với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh mang lại hiệu quả cao; Một trong những hoạt động được Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đánh giá cao và chức sắc các tôn giáo, đồng bào có đạo hưởng ứng tích cực đó là việc tổ chức giao lưu giữa LLVT tỉnh với các tôn giáo trên địa bàn tỉnh kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2018); Nhân dịp 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ Bộ CHQS tỉnh cùng các tổ chức tôn giáo đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 46 đối tượng chính sách là người có đạo, góp phần tăng cường đoàn kết quân dân, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng chế độ XHCN. Tích cực chủ động trong thực hiện công tác tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sỹ ở Campuchia và trên địa bàn tỉnh. Thực hiện chế độ chính sách cho 2.776 trường hợp theo Quyết định 290, 142, 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ. Xây tặng 19 căn nhà đồng đội, nhà tình nghĩa cho cán bộ LLVT tỉnh.

Năm 2018, cấp ủy, chính quyền các cấp đã quan tâm đầu tư và bằng nội lực của mình, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh tập trung chăm lo nâng cao đời sống vật chất tinh thần, cũng cố nơi ăn, ở, sinh hoạt cho cán bộ, chiến sỹ; đầu tư xây dựng thêm 02 trạm xăng dầu thuộc Đề án kết hợp kinh tế - quốc phòng của Quân khu. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp từ tỉnh đến chốt dân quân, tạo được diện mạo mới cho LLVT, thể hiện nét đẹp đời sống văn hóa ở các cơ quan, đơn vị, địa phương. Lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm đầy đủ, kịp thời, đồng bộ các loại vũ khí trang bị kỹ thuật cho các đơn vị thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu.

Công tác đối ngoại quốc phòng được chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, quan hệ chặt chẽ với LLVT, chính quyền các tỉnh giáp biên, các tiểu khu quân sự kết nghĩa và các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia đơn vị đảm nhiệm tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ, góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định và phát triển...

Những việc làm đó góp phần đưa Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống, tiếp tục nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của LLVT tỉnh. Với những kết quả trên, LLVT tỉnh Tây Ninh được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đề nghị Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng khối quân sự địa phương năm 2018.

Sơn Tòng


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây