Ban Tổ chức Tuần lễ Văn hóa, du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, lần thứ II, năm 2018 họp đánh giá tiến độ chuẩn bị lễ hội

Thứ sáu - 07/12/2018 18:00 78 0
Sáng ngày 07-12, Ban Tổ chức Tuần lễ Văn hóa, du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, lần thứ II năm 2018 họp đánh giá tiến độ thực hiện nhiệm vụ của các thành viên về công tác chuẩn bị cho các hoạt động của Tuần lễ này.

Ông Nguyễn Hồng Thanh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Tổ chức, bà Huỳnh Thị Hồng Nhung, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Tổ chức chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị tổ chức Tuần lễ Văn hóa, du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, lần thứ II năm 2018, đã hoàn thành một số công việc về thủ tục pháp lý, công tác tổ chức (ban hành thư chào mừng, thư mời, ấn phẩm quảng cáo đến các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp mời tham gia lễ hội) và các công việc phục vụ cho truyền hình trực tiếp lễ khai mạc, thành lập 3 tiểu ban phục vụ hoạt động của lễ hội. Thường trực Ban Tổ chức đã làm việc với UBND huyện Trảng Bàng về một số nhiệm vụ cụ thể đảm bảo các hoạt động của lễ hội được diễn ra thuận lợi, an toàn và đạt kết quả.

img2.jpg

Công tác tuyên truyền đang được đẩy mạnh thực hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng, các trang tin của các sở, ngành tỉnh, hiệp hội, các trang mạng xã hội; tổ chức thành công hai buổi họp báo về lễ hội, thông tin đến các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh, tạo sự truyền thông rộng rãi đến các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia. Đến ngày 6/12, đã có 156 gian hàng đăng ký từ các huyện, thành phố, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Ban Tổ chức đang thực hiện một số công việc tiếp theo như chuẩn bị chương trình nghệ thuật phục vụ lễ khai mạc, xây dựng phim về nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, bố trí các gian hàng…Trong quá trình thực hiện cũng có một số khó khăn, Thường trực Ban Tổ chức đã đề xuất ý kiến để giải quyết nhằm chuẩn bị thật tốt cho lễ hội.

img3.jpg

Lãnh đạo Phòng Văn hóa-Thông tin huyện Hòa Thành phát biểu

Tại hội nghị, đại diện các huyện, thành phố, hiệp hội tham gia lễ hội thông tin về một số sản phẩm sẽ đem đến lễ hội như: báng tráng các loại, mãng cầu, nước ép trái cây, sữa, kẹo đậu phộng, hạt điều, khóm, dừa sáp, lạp xưởng, yến sào… Đồng thời cũng nêu một số khó khăn trong công tác tham gia lễ hội và đề xuất giải pháp tháo gỡ.

Bà Huỳnh Thị Hồng Nhung, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Tổ chức đề nghị các địa phương bám sát Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm để lựa chọn sản phẩm tiêu biểu trưng bày, quảng bá, tham gia tại các gian hàng; khi có khó khăn, các đơn vị nhanh chóng phản ánh về Ban Tổ chức để kịp thời giải quyết.

Ông Nguyễn Hồng Thanh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu kết luận cuộc họp giao Thường trực Ban Tổ chức hỗ trợ các địa phương, đơn vị trong việc thực hiện công tác chuẩn bị cho lễ hội; sau khi xin ý kiến, lãnh đạo UBND tỉnh đã đồng ý hỗ trợ mỗi doanh nghiệp Tây Ninh kinh phí tối đa 10 triệu đồng khi tham gia gian hàng tại lễ hội theo chính sách xúc tiến thương mại. Ngoài các mặt hàng đã đăng ký, các huyện, thành phố cần lựa chọn thêm các đặc sản của địa phương mình đem đến lễ hội để làm phong phú thêm các sản phẩm, nhất là các loại bánh dân gian, bên cạnh mặt hàng chủ lực là các loại bánh tráng, các món ăn được chế biến từ bánh tráng.

Ông Nguyễn Hồng Thanh cũng đề nghị, khi gặp khó khăn vướng mắc, các địa phương phải nhanh chóng liên hệ với Ban Tổ chức để kịp thời giải quyết góp phần cho lễ hội đạt kết quả cao nhất.

Hiện nay, thông tin về Tuần lễ Văn hóa, du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, lần thứ II năm 2018 diễn ra từ ngày 20-25/12/2018, tại Sân vận động huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh đã được đăng tải và cập nhật thường xuyên trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh tại địa chỉ tayninh.gov.vn, các trang thông tin Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nhân trẻ tỉnh, báo Tây Ninh online...

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây