Cử tri thành phố Tây Ninh có thể tra cứu thông tin cử tri tại nhà bằng điện thoại thông minh

Thứ sáu - 23/04/2021 15:00 43 0
Thống kê đến ngày 21/4/2021, trên địa bàn thành phố Tây Ninh có 122.144 cử tri. Danh sách cử tri đã được niêm yết công khai tại UBND phường, xã; văn phòng ấp, khu phố và các khu vực bỏ phiếu. Để giúp người dân thuận tiện trong việc tra cứu thông tin cử tri, Ủy ban bầu cử Thành phố thực hiện “Cổng thông tin danh sách cử tri và ứng cử viên đại biểu HĐND 2 cấp thành phố Tây Ninh”.


Giao diện của Cổng thông tin danh sách cử tri và ứng cử viên đại biểu HĐND 2 cấp thành phố Tây Ninh đơn giản, dễ hiểu.

Giao diện cổng thông tin được thiết kế đơn giản với phần tra cứu thông tin cử tri và các khẩu hiệu tuyên truyền. Người dân chỉ cần đăng nhập địa chỉ cutrithanhpho.tayninh.gov.vn trên máy vi tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet; chọn phường, xã cần tra cứu; nhập họ và tên, cổng sẽ cho ra kết quả thông tin cụ thể về cử tri như: họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, dân tộc, nghề nghiệp, địa chỉ, số thẻ, khu vực bỏ phiếu. Ngoài ra, khi chọn mục tên cử tri, cũng sẽ cho ra kết quả mẫu thẻ cử tri và mục yêu cầu thay đổi thông tin cử tri.


Cán bộ Phường IV, Thành phố hướng dẫn người dân tra cứu thông tin cử tri bằng điện thoại thông minh.

Ông Đào Văn Mén cử tri khu phố 4, phường IV, Thành phố cho biết: "Việc tra cứu thông tin trên điện thoại này rất tiện lợi. Trong đó có điểm bỏ phiếu, tên tuổi nghề nghiệp… Các con tôi đã tra cứu thông tin của cả gia đình đầy đủ".

Ông Nguyễn Tấn Cường cử tri khu phố 6, phường IV Thành phố cũng chia sẻ: "Có thể nói đây là lần đầu tiên người dân được tiếp cận với việc tra cứu thông tin cử tri qua hệ thống hiện đại như thế này. Việc tra cứu rất thuận tiện và nhanh chóng, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân muốn kiểm chứng thông tin cá nhân cũng như thông tin của gia đình mình trong lần bầu cử lần này. Cách làm này rất hữu ích đối với người dân"

Ủy ban Bầu cử thành phố Tây Ninh cho biết, "Cổng thông tin danh sách cử tri và ứng cử viên đại biểu HĐND 2 cấp thành phố Tây Ninh" đang được cập nhật mỗi ngày. Ngoài thông tin cử tri, Ủy ban Bầu cử Thành phố cũng sẽ cập nhật tiểu sử ứng cử viên, kết quả bầu cử… để người dân dễ dàng tra cứu, nắm bắt thông tin, góp phần vào thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026./.

Huy Hoàng – Phương Ngân


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây