Chương trình tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước năm 2016

Thứ sáu - 05/02/2016 09:00 30 0
Ngày 03/02/2016, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh ban hành Chương trình số 40/CTr-HĐTĐ về công tác tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước năm 2016.

​Năm 2016 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước và của địa phương, là năm đầu tiên thực hiện các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ X về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh 5 năm 2015-2020; kỷ niệm 180 năm thành lập tỉnh Tây Ninh (1836-2016), đồng thời cũng là năm bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Do đó, thông qua công tác tuyên truyền làm cho cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc về những quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng. Cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển; giới thiệu những thành tựu đổi mới của tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị.

Nội dung thông tin, tuyên truyền sâu rộng, lan tỏa đến các đối tượng, địa phương gắn với thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các phong trào thi đua của từng ngành, từng cấp. Tiếp tục củng cố, nâng chất lượng tin, bài, phóng sự, chuyên mục thi đua yêu nước trên BáoTây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh phục vụ tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, hướng dẫn, chỉ đạo, định hướng phong trào thi đua và công tác khen thưởng của tỉnh.

Bên cạch đó, công tác tuyên truyền cần quan tâm, tạo điều kiện để các điển hình tiên tiến được tuyên truyền, nêu gương, biểu dương, tạo sự lan tỏa trong cơ quan, đơn vị, địa phương và trong toàn tỉnh. Tập trung truyên truyền thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; các chương trình, kế hoạch triển khai, quán triệt, học tập và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, các gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực nhân kỷ niệm 180 năm Tây Ninh hình thành và phát triển.

Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, trường học, căn cứ vào tình hình thực tiễn và nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch, chương trình tuyên truyền phong trào thi đua với nội dung hướng vào nhiệm vụ chính trị trọng tâm, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch năm 2016. Chú trọng việc phổ biến, tuyên truyền, giới thiệu các mô hình, các sáng kiến, các gương điển hình tiêu biểu và nhân tố mới để học tập, nhân rộng, tạo sức lan toả thành các phong trào hành động cách mạng trong cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, trong công nhân lao động và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Thông qua phong trào thi đua, kịp thời biểu dương, khen thưởng, cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi để phóng viên Báo, Đài Phát thanh và Truyền hình, Chuyên viên Ban Thi đua – Khen thưởng tiếp cận, viết bài, đưa tin, giới thiệu các nhân tố điển hình, các tấm gương tiêu biểu trong các lĩnh vực phục vụ cho công tác tuyên truyền. Cập nhật kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và địa phương có nội dung về phong trào thi đua, công tác khen thưởng; đồng thời đăng toàn văn hoặc trích dẫn nội dung chính các văn bản liên quan đến phong trào thi đua yêu nước do Trung ương và địa phương ban hành.

Đăng thông tin, tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua trên các Bản tin, Website, Cổng thông tin điện tử của đơn vị và đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng của ngành ở cấp Trung ương.

Trong các hoạt động cấp tỉnh có phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông mở chuyên mục "Thi đua yêu nước" trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh; tổ chức Tọa đàm truyền hình nhân ngày 11/6; phối hợp tuyên truyền thực hiện theo kế hoạch của Ban Tổ chức Kỷ niệm 180 năm Tây Ninh hình thành và phát triển và của Ban Chỉ đạo Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Tây Ninh.

Thái Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây