Chuẩn bị đón chào thành phố mới

Thứ năm - 16/01/2014 00:00 129 0
Ngoài các công trình do Nhà nước thực hiện, Phòng Quản lý đô thị còn vận động các doanh nghiệp đóng trên các tuyến đường chính cùng bắt tay vào việc trang trí trụ sở văn phòng và hỗ trợ làm đẹp đường phố…

 

Công trình chiếu sáng tại vòng xoay 30.4 - Cách Mạng Tháng Tám đã hoàn thành

Theo thông tin từ Phòng Quản lý đô thị thành phố Tây Ninh, nhân dịp chào đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 và chào mừng sự kiện Thị xã trở thành thành phố, các công trình chiếu sáng, trang trí phục vụ tết ở các tuyến đường phố chính trên địa bàn thành phố mới sẽ được đầu tư trang hoàng sao cho rực rỡ, lộng lẫy nhất so với từ trước đến nay.

Với chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân và đón chào thành phố Tây Ninh”, toàn bộ các tuyến đường chính sẽ được thiết kế trang trí với những điểm nhấn ấn tượng, tạo không khí tươi mới cho đô thị.

Điểm nhấn của công trình chính là hai vòng xoay lớn nằm trên đường 30.4. Vòng xoay thứ nhất (điểm giao nhau giữa đường 30.4 và Cách Mạng Tháng Tám) sẽ được trang trí với hình tượng quả cầu chiếu sáng.

Vòng xoay thứ hai (đoạn gần Trường THCS Trần Hưng Đạo) được thiết kế hình tượng 4 con rồng và chuông gió, ngụ ý mang lại nhiều niềm vui và sự may mắn cho người dân trong năm mới. Hai bên đường 30.4- đoạn từ ngã ba Mũi Tàu đến ngã ba Mít Một cũng được trang trí nhiều hình tượng hoa sen, đèn màu chiếu sáng, đồng thời căng băng-rôn, biểu ngữ để tạo vẻ huy hoàng, mới mẻ cho con đường chính của thành phố.

Hai cổng chào mừng chính ở Mít Một và đầu khu phố thương mại, đường 30.4 cũng sẽ được thiết kế sao cho thật ấn tượng, đặc sắc.

Ngoài ra, tất cả các cửa ngõ vào thành phố mới từ các hướng khác nhau cũng sẽ được trang trí cổng chào. Khu vực rạch Tây Ninh, cầu Mới, cầu Quan, đường Trần Hưng Đạo, Công viên Thắng Lợi, Công viên 30.4 sẽ được tô điểm bằng nhiều màu sắc rực rỡ, tạo sự lung linh, nổi bật về đêm.

Ngoài các công trình do Nhà nước thực hiện, Phòng Quản lý đô thị còn vận động các doanh nghiệp đóng trên các tuyến đường chính cùng bắt tay vào việc trang trí trụ sở văn phòng và hỗ trợ làm đẹp đường phố; vận động tất cả các cơ quan, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tiến hành dọn dẹp, làm vệ sinh khu vực trụ sở của mình để bảo đảm vẻ mỹ quan đô thị, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán.

Tất cả các công trình trên dự kiến sẽ được hoàn thành trước ngày 23.1.2014.

Ngoài việc tập trung trang hoàng đường phố, Phòng Quản lý đô thị còn thực hiện tu sửa, vệ sinh các tuyến đường bộ.

Từ cuối tháng 11, đơn vị đã tổ chức giặm vá, sửa chữa, san lấp các ổ gà trên các con đường 30.4, Huỳnh Công Giản, Yết Kiêu, Nguyễn Đình Chiểu, Huỳnh Công Nghệ, sơn lại vạch đường, bạt lề, sửa chữa biển báo giao thông, dọn dẹp cỏ rác, rong nhánh cây che khuất tầm nhìn ở một số tuyến đường như Bời Lời, 30.4, Nguyễn Trãi ....

Về công tác quản lý trật tự đô thị và thực hiện nếp sống văn minh, Đội Quản lý trật tự đô thị đã xây dựng kế hoạch phối hợp với Công an tổ chức tháo gỡ các bục, bệ, bậc tam cấp lấn chiếm lề đường, kiểm tra, xử lý giải toả các tụ điểm buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường, đậu xe không đúng nơi quy định, kiểm tra tất cả các hệ thống chiếu sáng công cộng, kịp thời sửa chữa, thay các thiết bị hư hỏng, xử lý các bãi rác tự phát trên một số tuyến đường.

Theo BTNO

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây