Hội nghị trực tuyến về công tác tuyển quân năm 2021

Thứ năm - 30/09/2021 23:00 202 0
Chiều ngày 30.9.2021, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá tình hình công tác tuyển quân năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển quân năm 2022. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Công an tỉnh Tây Ninh có Đại tá Nguyễn Văn Trãi, Giám đốc Công an tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh.


Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Công an Tây Ninh

Tại Công an tỉnh Tây Ninh, xác định công tác tuyển công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng, nhằm xây dựng lực lượng Công an nhân dân đảm bảo vũ trang chiến đấu, tạo nguồn để bổ sung lực lượng Công an nhân dân sau khi hết hạn phục vụ tại ngũ, do đó thời gian qua, Công an Tây Ninh luôn quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả tất cả các khâu trong công tác tuyển quân, nhất là trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Công an Tây Ninh luôn quyết liệt tham mưu Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo cấp cơ sở tạo điều kiện tốt nhất và ưu tiên cho Công an tỉnh trong việc lựa chọn nguồn tuyển. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc Công an cấp huyện trong công tác phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với Hội đồng nghĩa vụ quân sự cấp huyện, thực hiện quyết liệt các giải pháp trong công tác tuyển quân để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ; việc tuyển chọn đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan, thận trọng, không có tình trạng tuyển chọn công dân không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định.

Để chủ động lựa chọn được nguồn tuyển, ngay từ đầu năm trong khi Bộ chưa giao chỉ tiêu nhưng Công an Tây Ninh đã chủ động tính toán số lượng chiến sĩ nghĩa vụ cần có để thực hiện nhiệm vụ theo quy định của Thông tư số 71/2019/TT-BCA ngày 10/12/2019 của Bộ trưởng Bộ Công an. Trên cơ sở đó, chủ động tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh có văn bản giao chi tiêu tạm thời cho các địa phương để tuyên truyền, động viên công dân đăng ký thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Do đó, đến tháng 10 hằng năm, khi Bộ Công an giao chỉ tiêu thì Công an tỉnh đã chủ động có được nguồn tuyển. Kết quả năm 2021, Công an Tây Ninh đã tuyển đủ 272 công dân theo chỉ tiêu Bộ giao, trong đó tuyển cho Công an tỉnh Tây Ninh là 217 chỉ tiêu, tuyển cho các đơn vị thuộc Bộ là 55 chi tiêu (gồm 271 công dân Nam và 01 công dân Nữ).


Các công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2020

Để tiếp tục làm tốt công tác tuyển quân năm 2022, Công an tỉnh Tây Ninh chú trọng thực hiện một số nhiệm vụ như: làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, trách nhiệm về thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, nhất là công dân trong độ tuổi đăng ký nhập ngũ để tạo nguồn tuyển. Công tác tuyên truyền, vận động phải được thực hiện từ địa bàn tổ, ấp, thôn, trong đó lực lượng Công an cấp cơ sở phải trực tiếp đến tiếp xúc, động viên công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ hiểu rõ trách nhiệm và quyền lợi của mình trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thứ hai, làm tốt công tác tạo nguồn tuyển, trong đó chú trọng đến nguồn tuyển là các thí sinh đăng ký tham gia thi tuyển vào các Trường Công an nhân dân nhưng không trúng tuyển, số thí sinh này đã được sơ tuyển bước đầu về sức khỏe, tiêu chuẩn về chính trị nên khi đăng ký thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, sẽ đẩy nhanh được tiến độ các khâu trong tuyển quân. Thứ ba, nắm chắc nguồn tuyển trên địa bàn cấp huyện, trên cơ sở đó chủ động tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh giao chỉ tiêu tạm thời ngay từ đầu năm để cấp cơ sở ưu tiên tuyển chọn, giao chỉ tiêu cho Công an; Từ đó Công an tỉnh Tây Ninh sẽ đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu tuyển chọn công dân do Bộ Công an giao.

                                                                                             Phạm Công 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây