Hội thảo kỹ thuật phòng chống bệnh lỡ mồm long móng và bệnh dại

Thứ sáu - 23/09/2016 09:00 78 0
Ngày 20/9/2016, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Tây Ninh phối hợp với Công ty thuốc thú y MERIAL và Công ty thuốc thú y VETVACO tổ chức hội thảo về công tác phòng chống bệnh Lở mồm long móng và bệnh dại. Tham gia hội thảo có 100 nhân viên thú y trên địa bàn tỉnh.

IMG_0519.JPG

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Tây Ninh Nguyễn Thái Sơn phát biểu tại buổi hội thảo.

Tại buổi hội thảo, ông Nguyễn Thái Sơn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Tây Ninh đề nghị các nhân viên thú y chú ý lĩnh hội những thông tin, những vấn đề trọng tâm mà các chuyên gia, giảng viên thông tin, hướng dẫn. Đồng thời trao đổi để nắm bắt những vấn đề cốt lõi nhất để góp phần phòng chống dịch bệnh cho tốt, từ đó có giải pháp phòng chống dịch bệnh thật là tốt. Ngăn chặn tình hình dịch bệnh cũng là góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đẩy mạnh phát triển chăn nuôi.

IMG_0521.JPG

Đại biểu tham dự hội thảo

  Theo đó, trong hội thảo, các chuyên gia trao đổi những vấn đề về tác hại các loại bệnh lở mồm long móng, bệnh dại. Từ đó, hướng dẫn quy trình tiêm ngừa, kỹ thuật tiêm ngừa, kiểm tra hiệu quả tiêm ngừa; hướng hẫn sử dụng vắc xin lở mồm long móng đạt hiệu quả cao nhất. Đối với những vấn đề về sự nguy hiểm của bệnh dại, sự lây truyền đối với con người được các chuyên gia quan tâm và hướng dẫn cách thức phát triệu chứng của bệnh dại ở từng loại động vật như: chó, mèo... các xử lý vết thương khẩn cấp sau khi bị chó, mèo cắn và cách điều trị.

Hội thảo nhằm mục đích chuyển tải những thông tin, kiến thức mới về công tác phòng chống bệnh gia súc đến cán bộ chuyên môn ở tuyến cơ sở, góp phần xây dựng hệ thống giám sát dịch bệnh hoàn chỉnh từ tỉnh đến xã.

Vũ Hải

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây