Hoà Thành: Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Thứ năm - 01/12/2016 09:00 35 0
Sáng 30.11, huyện Hoà Thành tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và toạ đàm với chủ đề "Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái".

Đây là năm đầu tiên nước ta triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Các đại biểu tham dự lễ phát động.

Tại buổi lễ phát động, các đại biểu đã được nghe bà Phan Thị Thanh Xuân- Phó Trưởng phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội) triển khai một số nội dung về chủ đề "Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái".

Bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái đang là vấn đề báo động ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Theo nghiên cứu toàn cầu của Tổ chức Y tế thế giới cho thấy, 35% phụ nữ trên toàn thế giới đã từng bị bạo lực về thể chất hoặc tình dục.

Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có hơn 1.000 vụ xâm hại tình dục trẻ em, trong đó, trẻ em gái chiếm khoảng 60%.

Tháng hành động diễn ra từ ngày 15.11 – 15.12.2016, nhằm huy động sự tham gia, phối hợp của các cấp, các ngành, tổ chức và cộng đồng cùng hành động xoá bỏ bất bình đẳng giới, chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Thúc đẩy thực hiện luật pháp, chính sách, vận động xã hội về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới. Khuyến khích, kêu gọi mọi người cùng lên tiếng, hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây