Huyện Dương Minh Châu: Phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”

Thứ hai - 06/04/2015 15:00 36 0
Mới đây, tại xã điểm Phước Ninh, UB.MTTQ huyện Dương Minh Châu phối hợp cùng Công an huyện tổ chức lễ phát động và ký kết thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”.

phat dong.JPG

Các địa phương ký kết thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”.

Hơn 80 đại biểu là thành viên Ban chỉ đạo Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc huyện Dương Minh Châu, ban chỉ đạo của 11 xã/thị trấn và nhân dân trong xã Phước Ninh đến dự lễ phát động.

Được chọn là xã điểm của huyện trong thực hiện phong trào, năm 2014 vừa qua, chính quyền và nhân dân xã Phước Ninh quyết liệt thực hiện tốt các nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương. Nhờ vậy mà tình hình phạm pháp cũng như tệ nạn xã hội trong xã đã giảm đi rõ rệt.

Cụ thể, năm 2014 toàn xã Phước Ninh chỉ xảy ra 2 vụ phạm pháp hình sự với 2 người phạm tội trộm cắp và bán số đề; phát hiện 2 vụ sử dụng ma túy với 2 người vi phạm, Công an xã Phước Ninh đã lập hồ sơ xử lý và ra quyết định xử phạt với số tiền 1.075.000 đồng.

Đối với tệ nạn cờ bạc, mại dâm, Công an xã phát hiện 3 vụ với 12 người vi phạm (giảm 1 vụ với 3 người vi phạm so cùng kỳ năm 2013); vi phạm hành chính xảy ra 34 vụ với 52 người vi phạm (giảm 21 vụ, 42 người vi phạm so cùng kỳ).

Trên lĩnh vực tuyên truyền, trong năm Phước Ninh đã tuyên truyền được 66 cuộc với hơn 3.200 lượt người tham dự, từ đó tạo ra chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức trong nhân dân.

Người dân đã cung cấp cho Công an xã được 25 nguồn tin có giá trị, giúp Công an bắt và làm rõ 2 vụ trộm cắp tài sản, 4 vụ đánh nhau, 3 vụ gây mất trật tự và giải tán nhiều nhóm thanh niên tụ tập đêm khuya. Thông qua việc phát động và ký kết thực hiện Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc" đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân.

Tại buổi lễ, UB.MTTQ huyện Dương Minh Châu và Công an huyện đã phát động và ký kết thực hiện Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc" năm 2015 trong toàn huyện.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây