Kiểm soát hoạt động sản xuất “03 tại chỗ”

Thứ năm - 29/07/2021 17:00 76 0
Ban quản lý Khu kinh tế đã ban hành Công văn số 1464/BQLKKT-QLLĐ Ngày 23/7/2021, kiểm soát hoạt động sản xuất “03 tại chỗ”. Qua quá trình thực hiện có một số vướng mắc, Ban quản lý Khu kinh tế có hướng dẫn cụ thể về trình tự thực hiện như sau :

​1. Do doanh nghiệp không đủ điều kiện tổ chức “03 tại chỗ” hoặc tổ chức không đáp ứng quy định của Nhà nước (không áp dụng đối với các doanh nghiệp đang bị phong toả y tế) :
- Doanh nghiệp có Công văn gửi Ban quản lý Khu kinh tế (qua Phòng quản lý lao động) và danh sách người lao động muốn kết thúc làm việc tại doanh nghiệp và kết quả xét nghiệm âm tính (trong 72 giờ); Giấy xét nghiệm âm tính do cơ sơ y tế cấp hoặc doanh nghiệp tự test có giám sát của cơ quan y tế hoặc công ty đầu tư hạ tầng KCN.
Địa chỉ gửi : phonglaodongkkt@gmail.com
- Ban quản lý Khu kinh tế thông tin đến chính quyền địa phương nơi người lao động về lưu trú biết theo dõi, quản lý và truy vết khi có phát sinh bệnh.
- Doanh nghiệp chỉ được cho người lao động về khi có văn bản của Ban quản lý Khu kinh tế, đồng thời sắp xếp phương tiện chở đưa người lao động về địa phương, liên hệ Sở Giao thông – Vận tải để được cấp lệnh vận chuyển khi đi qua các chốt kiểm dịch của các địa phương.
Thủ tục cấp lệnh vận chuyển: Doanh nghiệp có văn bản gồm các nội dung : nhân sự đầu mối liên hệ, số lượng người lao động (từng đia phương), số lượng xe (biển số, tên tái xe), thời gian, địa điểm đi, đến, … gửi về Sở GTVT qua zalo
Trường hợp doanh nghiệp không bố trí xe đưa người lao động về thì cũng liên hệ Sở Giao thông – Vận tải để được hỗ trợ sắp xếp điều xe đưa người lao động về địa phương (chi phí do doanh nghiệp chi trả).
Số điện thoại đầu mồi liên lạc Sở Giao thông – Vận tại :
- Ông Hồ Ngọc Thới, TP QL VT và PT NL– 0918.772947
- Ông Nguyễn Thanh Tân, TP QL VT và PT NL –  0918.585015
Lưu ý : Khi lập danh sách doanh nghiệp chia ra từng địa phương cụ thể theo địa chỉ lưu trú của người lao động để tiện theo dõi, đưa rước, thông tin cho địa phương.
Không sử dụng phương tiện cá nhân.
2. Doanh nghiệp có hoạt động đưa rước người lao động phân tán (chưa đúng phương châm 01 cung đường 02 địa điểm) dừng ngay các hoạt động đưa rước.
3. Không xem xét đưa thêm người lao động vào làm việc tại doanh nghiệp 03 tại chỗ trong giai đoạn này.
4. Doanh nghiệp đã dừng hoạt động muốn thực hiện phương án “03 tại chỗ” : sẽ có thông báo hướng dẫn cụ thể cho doanh nghiệp biết.
5. Văn bản này thay thế công văn số 1496/BQLKKT-QLLĐ ngày 28/7/2021 của Ban quản lý Khu kinh tế về Kiểm soát hoạt động sản xuất “03 tại chỗ”.
Rất mong các doanh nghiệp quan tâm khẩn trương thực hiện nghiêm túc. Trong quá trình thực có khó khăn, vướng mắc phản ánh về Ban quản lý Khu kinh tế số điện thoại : 02763.922217 (Phòng Quản lý Lao động).

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây