Sở Tài nguyên và Môi trường tháo gỡ khó khăn trong vận hành hệ thống một cửa điện tử

Thứ sáu - 31/08/2018 11:00 36 0
Chiều ngày 30/8, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị thống nhất cách thực hiện và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình vận hành hệ thống một cửa điện tử tập trung tỉnh liên thông giữa ngành thuế và ngành Tài nguyên và Môi trường. Ông Trần Quang Sang, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì hội nghị.

QChoinghi.jpg

Hình: Quang cảnh hội nghị

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc triển khai phối hợp thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã triển khai phần mềm một cửa điện tử tại bộ phận một cửa Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh và chi nhánh các huyện, thành phố, cơ quan thuế được khoảng 1 tuần lễ, trong đó triển khai thí điểm tại Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh - chi nhánh huyện Hòa Thành.

Qua đó, đại diện Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh huyện Hòa Thành cho biết sử dụng phần mềm này có ưu điểm là kiểm soát được thời gian xử lý hồ sơ nhưng đường truyền không đảm bảo làm ảnh hưởng đến quy trình thực hiện.

Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh các huyện, thành phố cũng nêu nhiều ý kiến cho thấy những khó khăn, vướng mắc của đơn vị khi triển khai phần mềm, như trang thiết bị không đủ đáp ứng thực hiện, đường truyền không đảm bảo, chuyển sang cơ quan thuế mất nhiều thời gian; mất nhiều thời gian để quét văn bản; khi chuyển song song qua bộ phận tiếp nhận hồ sơ của văn phòng tỉnh và thuế không đạt yêu cầu; đề nghị nâng cấp đường truyền mạng, trang bị máy scan khổ giấy A3 cho bộ phận một cửa Văn phòng chi nhánh các huyện, thành phố. Cục thuế tỉnh đề nghị phải được chuyển văn bản giấy sang cơ quan thuế để sàng lọc thông tin tính thuế đối với mỗi trường hợp.

Đại diện các sở, ngành liên quan cũng có nhiều ý kiến nhằm đưa ra biện pháp xử lý những khó khăn, vướng mắc cho địa phương. Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ tổ chức khảo sát lại máy móc, trang thiết bị tại Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh các huyện, thành phố để có hướng khắc phục tình trạng phầm mềm chạy chậm, sẽ tham mưu UBND tỉnh trang bị máy scan cho bộ phận một cửa các văn phòng. Riêng việc phần mềm bị lỗi không chuyển song song được sẽ được khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Ông Trần Quang Sang, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường kết luận đề nghị, khi các vướng mắc đang được các ngành chuyên môn tìm cách tháo gỡ thì Bộ phận một cửa Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh các huyện, thành phố cần tiếp tục thực hiện như hiện tại, đồng thời chuyển hồ sơ giấy sang cơ quan thuế để thực hiện tính thuế, đáp ứng sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, triển khai thực hiện một cửa điện tử tập trung tỉnh liên thông giữa ngành thuế và ngành tài nguyên-môi trường từ đầu tháng 9. Sở Thông tin và Truyền thông cần nhanh chóng rà soát lại hệ thống đường truyền để có sự điều chỉnh và đề xuất trang bị máy scan cho các huyện, thành phố. Ông Sang đề nghị ngành thuế và tài nguyên môi trường sẽ có cuộc họp nữa để thống nhất với nhau nội dung thông tin cần cung cấp đối với từng trường hợp để tích hợp thành văn bản đưa lên hệ thống tạo thuận lợi trong thực hiện một cửa điện tử trong thời gian tới./.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây