Sở Tư pháp: Triển khai văn bản Luật cho cán bộ tư pháp huyện Châu Thành

Thứ sáu - 26/06/2015 09:00 74 0
Mới đây, Sở Tư pháp Tây Ninh phối hợp với UBND huyện Châu Thành tổ chức triển khai các văn bản Luật cho trên 200 cán bộ là lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; các báo cáo viên pháp luật, cộng tác viên trợ giúp pháp lý huyện; Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND các xã, thị trấn; công chức tư pháp và hộ tịch.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe cán bộ Sở Tư pháp truyền đạt các nội dung chính của Luật Hộ tịch, Luật Quốc tịch Việt Nam, Luật Nhà ở và Luật căn cước công dân.

Theo đó, Luật Hộ tịch được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 8 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1.1.2016.

Luật Hộ tịch có 7 chương và 77 điều, là cơ sở pháp lý cho công tác đăng ký và quản lý hộ tịch, cơ sở quan trọng để xây dựng hệ thống đăng ký và quản lý hộ tịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện với người dân, phục vụ tốt hơn các yêu cầu của người dân và các cơ quan, tổ chức.

Về Luật nhà ở, Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 1.7.2015, gồm chương 183 điều quy định về sở hữu, phát triển, quản lý, sử dụng nhà ở, giao dịch về nhà ở; quản lý nhà nước về nhà ở tại Việt Nam.

Luật căn cước công dân gồm 6 chương, 39 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1.1.2016.

Luật Quốc tịch Việt Nam có 6 chương, 44 điều. Luật này đã được thông qua tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIII, ngày 24.6.2014.

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây