Từ tháng 8.2015: Thành phố Tây Ninh tổ chức đối thoại giữa chính quyền với công dân

Thứ hai - 08/06/2015 10:00 38 0
Ông Trần Hữu Hậu khẳng định đây là việc cần làm và đề nghị tăng cường tuyên truyền phổ biến đến tận người dân về việc tổ chức đối thoại; chọn địa điểm thuận tiện cho nhân dân đến dự; chuẩn bị chu đáo việc trả lời, giải quyết ý kiến của công dân. Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh chỉ định, trong tháng 8, phường Ninh Sơn tổ chức đối thoại, tháng 9 là phường 2 và tháng 10 là xã Bình Minh; sau đó rút kinh nghiệm để nhân rộng các xã, phường khác trên địa bàn Thành phố.

Trong năm 2015, thành phố Tây Ninh sẽ tổ chức đối thoại giữa chính quyền với công dân. Nội dung này vừa được bàn trong cuộc họp chiều ngày 3.6.2015 do Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh Trần Hữu Hậu chủ trì.

Theo dự thảo kế hoạch tổ chức đối thoại, hoạt động này nhằm tiếp nhận các thông tin về tình hình triển khai, những vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; nắm được tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, những sai phạm của cán bộ, công chức để giải quyết, chấn chỉnh, xử lý kịp thời;

Giúp cán bộ, công chức nâng cao tinh thần trách nhiệm, kỹ năng làm việc, tiếp xúc với công dân; cung cấp kiến thức pháp luật, nâng cao nhận thức cho công dân trong chấp hành chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước;

Tạo mối quan hệ gần gũi giữa chính quyền với người dân, giảm thiểu đơn thư khiếu nại, tố cáo, góp phần ổn định an ninh chính trị, tạo thuận lợi cho việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đơn vị thực hiện đối thoại là UBND các phường, xã và các phòng chuyên môn, cơ quan trực thuộc ngành dọc của Thành phố. Nội dung đối thoại là các vấn đề phát sinh từ thực tế qua thực hiện chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của địa phương.

Hình thức đối thoại là cán bộ, công chức đối thoại trực tiếp với dân. Thời gian và địa điểm do UBND phường, xã chọn; tần suất đối thoại 1 lần/tháng (luân phiên tổ chức ở các ấp, khu phố).

Hội nghị đã thảo luận đóng góp nhiều ý kiến vào kế hoạch tổ chức đối thoại và thống nhất trong năm 2015 sẽ thực hiện đối thoại thí điểm tại phường 2, phường Ninh Sơn, xã Bình Minh và các cơ quan, đơn vị liên quan của Thành phố.

Kết luận cuộc họp, ông Trần Hữu Hậu khẳng định đây là việc cần làm và đề nghị tăng cường tuyên truyền phổ biến đến tận người dân về việc tổ chức đối thoại; chọn địa điểm thuận tiện cho nhân dân đến dự; chuẩn bị chu đáo việc trả lời, giải quyết ý kiến của công dân.

Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh chỉ định, trong tháng 8, phường Ninh Sơn tổ chức đối thoại, tháng 9 là phường 2 và tháng 10 là xã Bình Minh; sau đó rút kinh nghiệm để nhân rộng các xã, phường khác trên địa bàn Thành phố.

Theo BTNO



Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây