Tây Ninh: Học sinh khối THCS nô nức trở lại trường

Thứ hai - 07/02/2022 21:00 196 0
Sau thời gian thí điểm học sinh khối 9 và khối 12 trở lại trường học trực tiếp khi tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, từ ngày 07/02/2022 (nhằm mùng 7 Tết), các học sinh THCS từ khối lớp 7 đến lớp 9 và học sinh THPT (kể cả hệ giáo dục thường xuyên) toàn tỉnh Tây Ninh bắt đầu học trực tiếp, sau đợt nghỉ dịch và học trực tuyến trong thời gian dài.


Trước khi vào lớp, tất cả học sinh trường THCS Chu Văn An (thành phố Tây Ninh) đều được khử khuẩn tay, đo thân nhiệt


Học sinh trường THCS Chu Văn An (thành phố Tây Ninh) vui mừng được trở lại trường

Trước đó, các cơ sở giáo dục đã lấy ý kiến (bằng hình thức trực tuyến) tất cả phụ huynh và đa số đều đồng thuận. Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tốt, số ca mắc hàng ngày đang được kéo giảm đáng kể. Theo số liệu thống kê của Sở chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, tính đến 18 giờ ngày 06/02/2022, số ca mắc mới trên địa bàn là 29 ca, giảm sâu nhất so với từ đầu mùa dịch. Hai ngày liên tiếp không có ca tử vong do Covid. Các học sinh THCS đều đã được tiêm hai mũi vaccine trước khi trở lại trường.

Trước khi đón học sinh trở lại, các cơ sở giáo dục đã rà soát cơ sở vật chất, thiết bị hiện có, sửa chữa, bổ sung đủ các trang thiết bị phòng, chống dịch theo yêu cầu an toàn trường học trong tình hình mới. Bàn ghế được sắp xếp giữ khoảng cách, trường, lớp, đồ dùng học tập được vệ sinh, khử trùng theo hướng dẫn của ngành Y tế, chuẩn bị phòng cách ly đảm bảo an toàn…


Nhà trường chuẩn bị phòng cách ly nếu phát hiện ca nhiễm

Các trường học còn rà soát, bổ sung hoàn thiện các điều kiện dạy và học trực tuyến, đảm bảo tổ chức dạy học cho các học sinh không thể tham gia học trực tiếp do học sinh ở vùng đang có dịch, đang bị cách ly, … sẵn sàng áp dụng phương án giáo viên vừa dạy trực tiếp vừa tổ chức truyền tải trực tuyến cho những học sinh không học trực tiếp.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại, ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh phối hợp với ngành Y tế tổ chức triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh, nhất là khuyến cáo những biện pháp giữ gìn vệ sinh cá nhân, mang khẩu trang suốt thời gian học tại lớp.

XV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây