Tây Ninh tham dự hội thảo Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính và Chỉ số cải cách hành chính do Bộ Nội vụ tổ chức

Thứ tư - 03/07/2019 17:00 51 0
Sáng ngày 02/7, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Nội vụ tổ chức hội thảo Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính và Chỉ số cải cách hành chính. Chủ trì hội nghị có ông Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ cải cách hành chính, Bộ Nội vụ.

hoithaochisohailong.png

Ông Phạm Minh Hùng Vụ trưởng Vụ CCHC, Bộ Nội vụ trao đổi với các đại điểu tham dự

Tham dự Hội thảo là đại diện lãnh đạo của 37 Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Về phía tỉnh Tây Ninh tham dự hội thảo có bà Nguyễn Đài Thy, Giám đốc Sở Nội vụ; bà Huỳnh Thị Hồng Nhung, Phó Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo và chuyên viên Trung tâm Hành chính công tỉnh Tây Ninh cùng tham dự hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo ông Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ cải cách hành chính, Bộ Nội vụ cho biết Bộ Nội vụ đã công bố về Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính (Par Index) của năm 2018 đối với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tại hội thảo lần này sẽ đánh giá tình hình, kết quả triển khai xác định Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2018; triển khai Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính năm 2019 với mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ của nền hành chính nhà nước đối với người dân, tổ chức; góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân, cải thiện môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp; nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo yêu cầu của cải cách hành chính và phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ; đánh giá kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2018 và lấy ý kiến góp ý, hoàn thiện nội dung Đề án xác định Chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đồng thời, ông Phạm Minh Hùng Vụ trưởng Vụ cải cách hành chính, Bộ Nội vụ gợi ý một số nội dung cho các đại biểu tập trung tham gia phát biểu ý kiến tại hội thảo.

Tại hội thảo đại diện lãnh đạo một số Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có ý kiến góp ý như sau: nêu các kiến nghị, thắc mắc tập trung vào các vấn đề liên quan đến việc triển khai xác định Chỉ số CCHC của các Bộ, cơ quan ngang Bộ đối với lĩnh vực quản lý nhà nước của từng địa phương và triển khai công tác điều tra xã hội học xác định chỉ số CCHC; chỉ tiêu phân bổ các điểm số ở các tiêu chí, tiêu chí thành phần chưa phù hợp; một số tiêu chí thành phần chưa sát với thực tế và có những tiêu chí đánh giá địa phương không thể làm được như: tỷ lệ doanh nghiệp thành lập mới trong năm tăng từ 30% trở lên so với năm trước, thực hiện thu ngân sách hàng năm của tỉnh theo kế hoạch được Chính phủ giao vượt chỉ tiêu từ 5% trở lên, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4... Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính Phạm Minh Hùng đã trực tiếp trao đổi, giải đáp các câu hỏi của các đại biểu tại hội thảo.  

Phát biểu kết luận Hội thảo, ông Phạm Minh Hùng ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến trao đổi của các đại biểu, Vụ Cải cách hành chính sẽ tiếp tục nghiên cứu về Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) để triển khai tốt hơn trong năm 2019; tiếp thu và hoàn thiện nội dung sửa đổi Đề án xác định Chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để triển khai chấm điểm, đảm bảo việc thực hiện trong năm 2019 thống nhất, hiệu quả đúng với Kế hoạch đã đề ra

Thành Chung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây