Thủ lĩnh thanh niên xứng danh giải thưởng Lý Tự Trọng

Thứ hai - 28/03/2022 17:00 81 0
“Là thủ lĩnh thanh niên, đồng chí Nam luôn phát huy vai trò huy động đoàn viên thanh niên tham gia các phong trào ở địa phương. Đồng chí cũng đã chủ động vận động các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên thanh niên, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, và nhất là huy động các nguồn lực để tổ chức các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương” - Đó là những nhận xét của đồng chí Hoàng Văn Hữu, Bí thư Đảng ủy xã Tân Hội, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh dành cho Bí thư xã Đoàn Tân Hội Đặng Hoàng Nam.


Đồng chí Đặng Hoàng Nam - Bí thư xã Đoàn Tân Hội, huyện Tân Châu (bìa phải) thực hiện hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp

Tham gia công tác Đoàn được 7 năm, Đặng Hoàng Nam đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, riêng năm 2021, Hoàng Nam đã tổ chức thực hiện, phối hợp thực hiện nhiều hoạt động vì cộng đồng được Đảng ủy xã đánh giá cao.

Thời điểm dịch bệnh Covid-19 hoành hành, Hoàng Nam cùng với tình nguyện viên của Đoàn Thanh niên xã phát tờ rơi tuyên truyền tại khu vực chợ Tân Hội và đến nhà người dân để tuyên truyền, cài đặt Bluezone cho từng hộ dân; phát miễn phí hơn 9000 khẩu trang cho người dân trên địa bàn xã.

Hoàng Nam còn vận động nhu yếu phẩm (bao gồm 14 tấn rau, củ, quả, nhu yếu, khẩu trang y tế, phẩm đồ dùng thiết yếu và 5 tấn gạo trị giá 310.000.000 đồng) hỗ trợ cho các trường hợp cách ly tại nhà có hoàn cảnh khó khăn; vận động 05 xe vận chuyển "0 đồng" thực hiện vận chuyển mẫu đi xét nghiệm PCR, người hoàn thành cách ly, nhận và vận chuyển nhu yếu phẩm đến các khu cách ly, phong tỏa, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Không những thế, Hoàng Nam còn cùng với các tình nguyện viên tham gia trực tại chốt phòng, chống dịch bệnh Covid, hỗ trợ công tác test sàng lọc cho người dân, hỗ trợ thực hiện công tác tiêm ngừa vắc xin phòng Covid-19…

Ngoài ra, Hoàng Nam còn tổ chức các hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, vận động thực hiện công trình Thắp sáng đường quê tại đường 785B với chiều dài gần 2km, trị giá 184.000.000 đồng, công trình thắp sáng đường quê bằng năng lượng mặt trời tại đường liên tổ ấp Hội Tân với chiều dài 1km, trị giá 20.000.000 đồng.

Trong công tác chăm lo cho thiếu nhi, Hoàng Nam đã huy động các nguồn lực hỗ trợ cho 514 thiếu nhi, bằng việc tổ chức thăm, tặng quà, vui chơi cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn 950 phần quà trị giá 332.000.000 đồng, trao 35 suất học bổng, trị giá 175.000.000 đồng...

Các mô hình mới cũng được Hoàng Nam thực hiện mang lại hiệu quả, như mô hình "Thắp sáng đường quê và treo cờ Tổ quốc", "Hoa nở trên bãi rác", mô hình "Bồn rửa tay bằng lốp xe", "Gia đình tôi học tập và làm theo Bác".

Theo đồng chí Lê Trương Quỳnh Như - Phó Bí thư Huyện Đoàn Tân Châu,  Hoàng Nam là một trong những bí thư đoàn tiêu biểu của huyện. "Các hoạt động phong trào Đoàn do đồng chí phát động luôn thu hút được sự tham gia đông đảo của các đoàn viên, thanh niên, và được Đảng ủy địa phương cũng như Huyện Đoàn Tân Châu đánh giá rất là cao".

Phó Bí thư Huyện Đoàn Tân Châu cho biết thêm, dưới sự định hướng của Hoàng Nam, hoạt động Đoàn ở xã Tân Hội luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu của huyện, đặc biệt là trong công tác an sinh xã hội, đồng chí luôn trăn trở tìm tòi để có thể vận động được những nguồn lực góp phần hỗ trợ cho những hoàn cảnh thanh niên, thiếu nhi, người dân khó khăn trên địa bàn. Điều đó được Huyện Đoàn đánh giá rất là cao. Trong những năm qua, hoạt động của Xã Đoàn luôn hoàn thành xuất sắc và là một trong những đơn vị dẫn đầu, đặc biệt trong năm 2021 Xã Đoàn Tân Hội dẫn đầu trong 3 mảng phong trào Đoàn - Hội - Đội của huyện.


Đồng chí Đặng Hoàng Nam - Bí thư xã Đoàn Tân Hội, huyện Tân Châu (thứ 5 từ phải sang) cùng đoàn viên, thanh niên hưởng ứng Ngày hội đọc

Với những thành tích nổi bật, Bí thư Xã Đoàn Tân Hội Đặng Hoàng Nam đã vinh dự được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh công nhận là một trong 94 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022.

Đây là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng bí thư chi đoàn; phó bí thư, bí thư đoàn cấp cơ sở; cán bộ trực tiếp làm công tác Đoàn, phong trào thanh, thiếu nhi ở cấp huyện có thành tích xuất sắc trong lao động, công tác, trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi.

Thanh Hoa


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây